1. First Day, First Meeting

20 0 0
                                    


PATRICK'S POV 
*RRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRIIIIIIIIIIINGGGGGGGGGGGGG* Wait, 5 minutes. *RRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRIIIIIIIIIIINGGGGGGGGGGGGG* Wait 5 mins lang ulit. *RRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRIIIIIIIIIIINGGGGGGGGGGGGG* ANO BA YAN. Parang kakapatay ko lang ng alarm, tumunog na naman ulit. Ugh! Kahit kelan nakakatamad talaga pumasok. Tapos bwisit pang panaginip yun! Gawin ba naman akong multo?!?!?!?! Grabe lang ha. Pero sino kaya yung babaeng yun? Ella ang pangalan nya, pero dko naman nakita ang mukha nya. Baka soulmate ko? HAY NAKO PATRICK. Soulmate soulmate ka dyan, bakla ka ba? Nagpapaniwala ka dun. Pero, sino nga kaya yung babae? "Patrick! Bumaba ka na dyan! Late ka na naman!" Eto namang si mommy, late daw, e 6 o'clo... WHAT?!?!?!?!?! 6:45 na??!??!! Parang kakapatay ko palang ng alarm ah! Sht!!!!! Nagmadali na kong maligo at kumain, para hindi ako malate. "Ma! Hatid nyo na po ako please. Please. Please. *puppy dog eyes*" "O sya sige na nga. Sa susunod, mag-isa kang malate ha." Grabe talaga tong nanay ko, pasalamat ka Ma, mahal kita. Hahaha. "Yes, thanks Ma!" sabi ko, sabay kiss sa cheeks. Umalis na kami, at wala pang 5 minutes, nasa school na ko. 6:55 palang! Yes, dpa ako late. Papunta na ako ng room ng may nabangga ako. Mamaya-maya, nakita ko nalang nagkalat na ang books nya, at nakahandusay sya sa sahig. "Miss! Sorry, hindi ko sinasadya" lumapit ako at pinulot ang mga gamit nya. "Okay lang. Kaso late na ko dahil sayo." Nangonsensya pa to. "Sorry tala----Kath?!" HINDI AKO MAKAPANIWALA SA NAKIKITA KO NGAYON. "Oo, Kath nga. Pano mo nalaman? Pero tsaka ko na aalamin ha. Kailangan ko na magmadali e. Late na kasi ako. Bye." Sabi nya, at tuluyan nang tumakbo. Eto ako ngayon, naiwang tulala. Si Kath. Hindi pa rin ako makapaniwala sa nakita ko.

SO CLOSE YET SO FARWhere stories live. Discover now