Chương 8

30 0 0
                                    

Liêu Đình Nhạn lần thứ ba nhịn không được ngắm hướng cửa điện, hầu hạ nàng Quế Diệp bưng một chén lạnh canh lại đây, thấy nàng ánh mắt ở cửa điện xẹt qua, trong lòng minh bạch, liền ngồi quỳ ở nàng bên cạnh người, ôn nhu nói: "Ngài chính là đang đợi bệ hạ?"

Liêu Đình Nhạn kỳ thật không có đang đợi Tư Mã Tiêu, thậm chí ước gì hắn không xuất hiện, nhưng mấy ngày nay hắn mỗi ngày tổng muốn lại đây, không nhẹ không nặng mà lăn lộn nàng trong chốc lát mới tính xong, cố tình hôm nay đột nhiên không thấy bóng người, khiến cho nàng tâm thần không yên, tổng lo lắng Tư Mã Tiêu có phải hay không ở nghẹn cái gì đại chiêu, nhịn không được chính mình dọa chính mình.

Nhưng mà nàng này đối mặt bệnh tâm thần sợ hãi, bị Quế Diệp ngộ nhận vì thâm cung khuê oán tưởng niệm, còn riêng vì nàng giải thích nghi hoặc nói: "Bệ hạ hẳn là đang ở Thái Cực Điện đông đường, cùng tướng quốc thái phó bọn họ thương thảo quốc gia đại sự đâu, nói vậy buổi chiều liền sẽ tới thăm Quý Phi."

Đi vào nơi này sau, Liêu Đình Nhạn mới hiểu được, nguyên lai hoàng đế đều không phải là mỗi ngày thượng triều, giống hiện giờ cái này hoàng đế, tự hắn kế vị, trước nay chính là nửa tháng một đại triều, ba ngày một lát, đại triều ở Thái Cực Điện, giống nhau đều có đại sự tấu biểu, mà tiểu sẽ liền ở Thái Cực Điện đông đường, chỉ có vài vị cao cấp quan viên cùng hoàng đế đơn độc khai tiểu hội, nói nói trong triều mọi việc.

Bất quá Tư Mã Tiêu cái này hoàng đế không quá xứng chức, cho dù là loại này tiểu hội, hắn cũng là ái tham gia liền tham gia, không yêu tham gia liền không tham gia, sở hữu sự cơ hồ đều làm tướng quốc cùng thái phó thái bảo ba người quyết định, mỗi ngày hắn chỉ phụ trách đương cái hỏa dược thùng, tùy thời chuẩn bị nổ chết một hai người.

Liêu Đình Nhạn nghe Quế Diệp nói lên tướng quốc thái phó, trong đầu ý niệm nháy mắt có điểm phiêu. Lúc này trong triều thế cục có thể nói là ' tam quốc thế chân vạc ', cơ bản quyền lợi đều nắm giữ ở ba người trong tay, một cái là Đô tướng quốc, người này là lùm cỏ xuất thân, đến tiên đế ơn tri ngộ, từng vì tiên đế đánh đuổi ngoại địch vô số, là cái tướng soái chi tài, tiên đế qua đời trước đem ấu tử giao thác cho hắn, mệnh hắn phụ tá ấu đế, hiện giờ có thể nói là quyền thế ngập trời.

Một người là Đoạn thái phó, hào môn quý tộc đại biểu, Đoạn gia gia chủ, phía sau đứng kéo dài mấy trăm năm các đại gia tộc, hắn vẫn là tiên hoàng hậu thân phụ, cũng chính là hoàng đế Tư Mã Tiêu ngoại tổ.

Cuối cùng một người còn lại là Cao thái bảo, chính là chưởng lãnh đài thành binh mã cùng cung đình phòng vệ, còn thường xuyên thay thế hoàng đế phê duyệt tấu chương xử lý đại sự, nhất đến hoàng đế tín nhiệm một vị lão hoạn quan.

Này ba người Liêu Đình Nhạn sở dĩ nhớ rõ như thế rõ ràng, là bởi vì bọn họ ba người đều trong nguyên tác có không ít suất diễn. Ân, thật muốn lời nói, Đoạn thái phó cùng Cao thái bảo suất diễn đều so Tư Mã Tiêu nhiều, là trong nguyên tác Tư Mã Tiêu sau khi chết còn làm rất nhiều đại sự hai vị cáo già.

Thái Cực Điện đông đường, Tư Mã Tiêu tùy ý ngồi ở thượng đầu, câu được câu không mà đạn trước mặt chén rượu.

Nữ chủ đều cùng nam nhị HEWhere stories live. Discover now