1. Khả năng

11.2K 317 30
                                    

"Em sẽ không bao giờ tìm thấy người tốt như tôi!"

"Linh! Linh!"

Tiếng còi xe ô tô gầm lên thảng thốt làm Như giật mình. Cô quay sang nhìn chàng trai mình vừa vô tình chạm phải khi ở trên xe bus. Ánh mắt cô lướt sang bên, là bạn gái của cậu, vẻ mặt đang bực tức.

-Trạm kế cho con ghé nhé chú.

Cậu trai nọ lên tiếng với bác tài, cô gái hằn học chỉ tay vào nút bấm đỏ.

-Có nút gọi ở đây, anh thật là!

Hai người dường như đang có tranh cãi. Như không thể thoát ra khỏi mớ hình ảnh vừa thoáng qua đầu cô.

Chiếc xe bus dừng hẳn. Cô xuống đường, thấy đôi tình nhân trẻ đi phía trước mình dường như bắt đầu cãi nhau to hơn.

-Anh đi mà tìm người khác!

Như dừng chân, lặng người nhìn hai người họ vẫn to tiếng. Hai bàn tay cô nắm chặt bên trong túi áo khoác rộng, mắt nhìn đăm đăm.

Qua khỏi đường, họ bắt đầu cãi to hơn. Như không nghe thấy gì nữa, chỉ thấy cậu trai cố níu lấy tay bạn gái, nhưng cô vẫn vùng thoát ra rồi hừng hực bỏ đi.

-Em sẽ không bao giờ tìm thấy người tốt như tôi!

Tim cô như trùng xuống, răng cắn chặt nhìn sang bên kia đường.

-Linh! Linh!!!

Chàng trai gào lên, cô gái vẫn cho rằng cậu đuổi theo mình, vẫn giận dỗi. Chiếc xe bán tải vẫn mất lái lao đi trên đường, lôi theo tất cả những gì ngáng chân nó, tài xế hoảng hốt bấm còi đến tuyệt vọng, tiếng gào thét của người đi đường thất thanh phủ lên cả góc đại lộ chiều tà.

Mãi đến một lúc sau, Như mới dám mở mắt. Cô nhìn dòng người đi đường đổ ào về đó, chỉ duy có mình chôn chân ở một nơi. Cô đã nhìn thấy tất cả, nhưng đã không thể thay đổi được điều gì.

Phải, cô là người thấy được tương lai.

Trở về căn hộ trên cao, cô lẳng lặng đi về phía ban công, ngắm nhìn trời buông những vì sao đến tuyệt vọng. Có thể cô chưa từng có được cuộc sống vô tư của những người bình thường, cô thấu cả vận mệnh của một con người. Như có khả năng đặc biệt này từ bao giờ đến cô cũng chưa từng biết. Chỉ biết vì nó, cô sợ hãi phải chạm đến bất kì ai. Cô sợ cảm giác biết tất cả nhưng không thể nói ra. Vì cô biết, đó là đi ngược lại với xoay vần của tạo hoá.

-Sao lại thẫn thờ vậy?

Vân, cô bạn thân nhất của cô đang tựa cửa nhìn cô. Cô cũng chỉ cười.

-Sao hôm nay lại rảnh rỗi đến đây?

Cả hai đi vào trong, Vân để lên bàn mấy gói thức ăn mới mua còn nóng hổi.

-Đến rủ mày xem phim, sẵn tiện hỏi mày về đề tài nghiên cứu khoá luận mới đây.

Cả hai đều là sinh viên năm cuối chuẩn bị làm luận án, theo đuổi chuyên ngành Khảo cổ học. Như đặc biệt yêu thích ngành này. Vì không chỉ khi chạm vào người mới khiến cô đọc được tương lai, chạm vào cổ vật có thể cho cô biết được phần nào quá khứ của nó.

Hứa Với Ta, Kiếp Sau Ở Lại [Full, Xuyên Không, Dã sử Việt] - ViVuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ