CHAPTER 7

66 15 5
                                    


CHAPTER 7 - ZENON

[Dedicated to lauvurself. ETO NA SIS!]

Nakatulalang nakatayo ako sa harap nya at hindi ko masagot ang kanyang mga tanong. Napahawak ako sa mukha nya with a dreamy eyes looking at him.

" I t-think I like you."

Nagulat sya sa ginawa ko at making ako ay nagulat rin kaya napatakip na lang ako ng sariling bibig.

WHAT THE FUCK!

fuck. fuck. fuck. fuck.

Ilang beses na akong napamura sa isipan dahil hindi ko matanggap ang ginawa ko. I just confessed right? What should I do?! Alam kong nakakahiyang umamin pero mas nakakahiyang bawiin!

Alangan naman sabihin kong joke lang yun? Kasi partly totoo naman. I like him because he saved me pero takte! Sinabi ko ba talaga yun at hinawakan ko pa ang mukha nya! Am I dreaming?

Sinampal ko ang sarili ko para matauhan at nakita kong nanlaki ang mata nya. Malutong ang narinig ko kaya nasa reyalidad nga ako. Sasampalin ko sana ulit ang mukha ko para makasigurado pero hinawakan nya ang kamay ko.

" What are you doing?" nagtatakang tanong nya.

Shocks. He touched my hand.

" A-Ah. Uhm. I'm Jiane Chen." sabi ko na lang at nakipaghandshake sa kamay nyang nakahawak sakin. I bit my lip to hide my embarassment. Nakakahiya! Baka sabihin nyang easy-girl ako.

" I'm Zenon Cruz." he smiled so sweetly and he gladly accepted my hand. Nakatingin ako sa kamay naming dalawa at napakurap ako ng ilang beses. Binawi ko naman agad ito dahil ang lakas talaga ng kabog ng dibdib ko.

Pati ang mga labi ko abnormal dahil ang lapad ng ngiti ko.

" Your name really suits you." I told him.

" Why?"

" Zenon means guest from greek origin. And you are our guest."

Ngumiti sya ng sobrang tamis na pwede na akong langgamin. And ones again, my heart is starting to get wild. I'm in a big trouble.

Pareho din kaming nakatitig sa isa't isa. Walang nagsasalita but our stares are saying otherwise.

I heard someone cleared his throat behind me and I rolled my eyes dahil istorbo sya sa moment namin.

" Sorry for the interruption but I have business with Jiane." sabi nya kay Zenon. Hindi nya ako pinansin kaya mas lalo akong naiinis. Baka nakakalimutan nyang may kasalanan sya sakin?

" No problem bro."

" I'll take her then." Hinawakan nya ako sa braso at hinatak.

" See you later!" I waved at Zenon. I'll hang out with him latuur!

Dinala ako ng kumag sa Study Hall. And why did I let him drag me all the way here?

" Now what?" tanong ko.

" I'm tutoring you, remember?"

" You mean torturing me?"

That was a half meant joke pero alam kong hindi nakakagets ng joke ang isang to. Yeah, may time na ako magjoke dahil good mood ako ngayon. Still I hate him.

" What?" naiinis na tanong nya.

" Nevermind. By the way, you're not going to torture me anymore. Your deal with my mom is off." But I have another deal with her to destroy you jerk.

Mismatched ParamourTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon