CHAPTER 27 - DOUBLE DATE?

66 7 19
                                    

[A/N: Sorry sa matagal na pagbabalik. Temporarily inaayos kasi ang laptop ko kaya hindi talaga ako makakapag update. Nandoon kasi lahat ng notes koooo. Unfortunately hinding hindi talaga ako makakapag update sa ibang story kahit gustuhin ko man kaya dito na lang muna ako sa Mismatched dahil eto lang ang walang plot. Hope you will like it! Nawa'y sunod sunod na ang pag uupdate ko. Salamat sa paghihintay!] - chibichidii 

p.s. wala na tong edit kaya pagpasensyahan nyo na. haha. Enjoy!

CHAPTER 27 – DOUBLE DATE?

One week had passed at exam week na naming ngayon. I've never been pressured during exams dahil hindi naman ako bumabagsak. But this time, I'm quiet nervous dahil may usapan kami ng nanay ko. I need to ace the exam, a perfect score sa mga subject. Para lubayan na nya ako sa mga parusa nya at para pwede na akong magparty ulit kasama si Aussie. I really missed that girl. Kamusta na kaya ang babaeng yun?

Kakatapos lang naming magtake ng History at Math. Science na ang susunod naming ite-take kaya nagrereview kami ngayon bago matapos ang 20 minute break na ibinigay samin. Nasa kabilang examination room kasi nakaassign si Vlad dahil by alphabetical order nakabase ang seating arrangement ng buong year level. Basically, may mga kasama kaming taga ibang section sa iisang room. Habang nasa kabila room din ako nakaassign kaya dito na lang kami sa hallway nagrereview.

"Hey, focus." Sita ni Vlad sabay snap ng kamay nya sa harapan ko. Kanina pa kasi ako nakatunganga sa labas dahil may nakikita akong pusa na lumalatay sa sanga ng isang puno.

" You easily get distracted by cats." Puna nya.

" Yeah, I know." Sagot ko. They are so cute, who would blame me?

" But you're still not yet distracted by my presence?" kumunot ang noo ko sa biglang wierdo na pagtanong nya. Ano daw?

" What? When did I get distracted by your presence?"

" Nevermind." Sagot nya at bumalik na lang sa pagbabasa. Minsan talaga hindi ko maintindihan kung ano nasa utak ng kumag na to. Oh well. I better review bago pa ako lumagapak sa exam.

Lumapit ako sa kanya at tumabi para makishare sa kanyang notes nang bigla syang napatingin sakin. Yung mukha nya na parang nawiwierduhan din.

" What? Makikishare lang naman ako ng notes." lintana ko.

" Asan ba yung notes mo? Akala ko ba gumawa ka ng sarili mong reviewer?"

" Di ko dala."

" So kasalanan ko?"

" Wala naman akong sinabing ganyan ah. Makikishare lang naman ako." medyo napalakas ang pagkakasabi ko nun kaya napatingin samin ang ibang students na nagrereview din sa hallway.

" Ang ingay mo. Tumahimik ka nga." Reklamo nya. Abat! Ba't ang sungit at ang damot ngayon ng kumag na'to? Ngayon pa talaga during exam na pareho naming kailangang magfocus?

" Kung hindi ka papayag makipagshare, mag iingay ako dito." Naiinis na wika ko. I know I'm being bratty again but I don't care dahil sya nagsimula eh!

"Is that a threat?" nakangising tanong nya. May gana pa talaga syang ngumisi? I just rolled my eyes at him.

"Yes." Maiinis na talaga ako kapag hindi pa sya sumeryoso.

But he just sighed. "Fine. Let's share."

Lumapit na lang ako pero pinigilan nya ulit akong makalapit sa kanya. " Ano na naman?" naiirita na ako. Eh kasi yung pagpigil nya sakin ay para akong may nakakahawang sakit. Medyo tinulak pa ako palayo.

Mismatched ParamourTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon