CHAPTER 13

53 16 13
                                    

CHAPTER 13 - WOAH

Nakapikit ang aking mata habang nakasalampa ang noo ko sa desk. I'm thinking on how to get out on that contract. Niloko ako ng sarili kong nanay at ayokong maniwala na nagpaloko din ako.

Why did I let her tricked me with her evil mentality? She's really the worst!

Kainis! Kainis! Kainis!

How should I deal with Vlad gayung bumabalik na naman ang pagiging masungit nya. Whatever happens during that night remains just for that night. Now we're back on our daily basis.

Ang magbatuhan ng mga salita at walang katapusang barahan. Katulad na lang ngayon, he's busy jotting something in his desk while I'm banging my head in my desk beside him.

" Can you stop doing that or I'm gonna kick you out of this room. " he said while not paying any attention to me. I just gave him my infamous rolling eyes. As if kaya nya akong sipain palabas ng room.

"You're not supposed to study during lunch dummy. You're supposed to eat."

" Says by someone who doesn't eat lunch. Kailangan mo ding kumain, nababaliw ka na dahil sa gutom." he said mocking me.

" I'm not hungry."

" Then stop telling me to eat. But thanks for your concern anyway." I saw him sneer.

Mukha nya!

I don't care if he's hungry or not! Bahala syang mamatay sa gutom at wala akong paki alam. Gusto ko lang syang umalis dito sa room para mapag isa akong makatulog ng matiwasay. I can't handle his presence beside me while I'm trying to sleep.

Patuloy lang ako sa pag untog ng noo ko sa desk. Kailan pa ba matatapos ang ginagawa nya? Kating kati na akong sipain sya palabas ng room.

Papikit na ang mga mata ko nang marinig ko ang paghila ng upuan. Ibig sabihin umalis na sila Vlad. Unti unti na rin akong nawawalan ng malay dahil sa antok pero may narinig akong pumasok sa room.

Mga kaklase ko lang siguro.

" Hey, want a drink?" tanong ng boses lalaki na malapit sa likod ko. Hindi ko alam kung sino kausap nya. I think there's someone inside the room aside from me.

"WAHHH!!" sigaw ko.

Bigla akong nakaramdam ng sobrang lamig na yelo sa leeg ko kaya hindi ko maiwasang mafreak out!

Dahil sa obrang inis ko I suddenly grab the neck of that someone and trapped him in my arms. The fudge! Mag joke ka lang kung gising ako but not when I'm trying to sleep! Takte, mababali ko yata ang buto ng taong to!

But my eyes went huge when I saw who's I'm strangling.

"Z-Zenon?"

Bakit sya nandito?! I came to realize what I did to him so I removed my hand from his neck and he quickly massaged it to ease the pain. Bakit kasi sya naglagay ng malamig sa leeg ko?!

Namumula sya ng husto pagkatapos ko syang bitawan. Did I strangle him too hard? I felt guilty for what I did.

" Y-You've got a soft chest." Halos lumuwa ang mata ko sa sinabi nya.

Yun pa talaga ang napansin nya at hindi yung pagsakal ko? Dahan dahan akong napayakap sa aking katawan and looking at him with disbelief. May halong kamanyakan din pala ang isang to.

Pero wait. Should I consider it as a compliment or harassment?

There's a figure behind him and I saw Vlad smirking like an idiot na may hawak na coke in can. So it was him!

Mismatched ParamourTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon