Ariel x Eris (end)

3.3K 284 89
                                    

Sau tối hôm gặp nhau, cũng đã hai ngày rồi Ariel và Eris cũng chẳng có dịp gặp lại nhau. Nguyên nhân cốt yếu cũng vì Ariel thường chỉ dành thời gian cho Eric hoặc ở phòng nàng ngắm biển, mà mấy hôm nay Eric lại bận trong ngoài nên Ariel cũng chẳng đi đâu được, nói gì có cơ hội lại tình cờ gặp nay lại được nữa. Còn Eris thì cũng đang bận việc chuẩn bị đám cưới với Hoàng tử Eric khá phiền.

Cũng như lúc này đây, thay vì ở cạnh Ariel thì hai con người có cái tên phát âm cùng giống nhau và có mối duyên gắn kết với Ariel đang ở ngoài vườn hoàng gia cùng Vua cha Eric bàn về hôn lễ của cả hai. Xong do có chút chuyện ngoài cảng biển cần ông về giải quyết nên ông để lại con trai và con dâu tương lai ngồi với nhau.

Eric lịch sự mở lời, "Nàng thăm thú mấy ngày thấy vương quốc của ta thế nào?". Chàng còn không quên nở nụ cười quyến rũ trên môi sau khi kết thúc câu.

Eris không vội trả lời, nàng nhàn nhạt dùng muỗng khuấy nhẹ trà chưa tan hết đường, một luồng hơi bay lạnh trong không khí lạnh, những cánh hoa li ti đỏ nổi lên như muốn vẽ ra mái tóc Ariel. Nàng uống một ngụm trà. Ngữ khí lạnh lùng thản nhiên đáp, "Bình thường". 

Eric cười ngượng. Chàng thầm nếu Eris không cứu chàng thì chắc đã kéo năm trăm anh em sang nước nàng đàm đạo sương sương vì tội dám công khai chê bai đất nước mình rồi. Vốn biết Eris là công chúa một nước, sớm chiều nên hư, không xem ai vào mắt hơn mình nhưng sau bao ngày tiếp xúc hắn nhận ra nàng cũng không tệ lắm. Mà là tệ lắm lắm. Nếu không phải nàng cứu chàng thì chàng và cả hai có hôn ước với nhau thì chàng sớm đã tiễn cô nàng Công chúa hơi kiêu căng và tự luyến cao đối diện về nước nàng ta rồi ôm người thương vào lòng. A! Nhắc làm chàng lại nhớ rồi. Chàng muốn kêu Ariel đến đây.

"Nàng thích xem nhảy múa không? Chỗ ta có một mỹ nhân có những bước nhảy xinh đẹp tuyệt vời. Ta kêu người dẫn nàng ta đến nhảy cho nàng xem được chứ?", Eric hỏi.

"Ừm, sao cũng được. Dù gì ta cũng chắc là không đẹp bằng mỹ nhân chuyên nhảy ở nước ta đâu, nhưng xem sương sương tí cũng được. Xem như ta không nỡ từ chối tấm lòng của Hoàng tử người dậy". Eris hờ hững như không. 

Eric tự nhủ lòng kiềm chế, lấy niềm vui sắp được gặp người thương để che lấp đi hiện thực đang muốn ném Công chúa khó ưa Eris xuống biển.

Sau khi được Eric ra lệnh rất nhanh cận vệ liền dắt Ariel đến.

Eric nhanh chóng đứng dậy nói chuyện với Ariel, hỏi thăm nàng các kiểu con đà điểu. Còn Eris thì do đang mãi ngẩn ngơ gì đó nên không để ý lắm, cho đến khi Eric lên tiếng.

"Công chúa Eris! Người đã tới. Nàng ấy tên Ariel". Eric ở giữa làm cầu nối mà không biết cả hai đã biết nhau trước.

Ariel nhận ra Eris. Cô tự hỏi tại sao lần này gặp lại đối phương vẫn lựa một bộ váy đỏ rực như máu hòa cùng mái tóc đen dài, nét trang điểm sắc xảo, gương mặt tựa điêu khắc, thực muôn phần khiến thân nữ giới như cô cũng muốn thưởng thức đóa hoa hồng kiều diễm như nàng ta một lần.

"Là cô hả? Bộ nhớ tôi lắm hay sao mà chạy đến đây luôn dị? Thôi nè. Tôi biết tôi đẹp nhưng chỗ này vườn hoa hoàng gia đó nha, cẩn thận tí. Bất quá trước ánh dương tỏa sáng của tôi thì Hoàng tử Eric cũng không xử phạt cô đâu. Lại đây ngồi với tôi nào Tóc đỏ!". Eris mời gọi. Ánh mắt của nàng đích thị là ra lệnh đúng hơn lời mời. Đúng là được chiều sinh ra tính nữ vương nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

[BHTT] Cổ Tích Xứ Bách HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ