Chuyên mục Halloween (All Star)

1.3K 96 29
                                    

"Halloween sắp đến rồi, mọi người muốn hóa trang thành gì cho ngày lễ này? Trả lời theo thứ tự và theo cặp nào!".

Maleficent không phải nghĩ nhiều, liền bật cười đầy sự kiêu ngạo, mặt tỏ ra uy nghiêm, dáng vẻ cố toát lên sự quyền lực, đập mạnh gậy phép xuống đất khiến luồn ma thuật đen nổ bung ra thành một làn khói đen hắc ám sau lưng mình, đáp, "Đương nhiên trên đời này còn ai quyền lực hơn Maleficent này. Ta là mạnh nhất, ma quỷ gặp ta phải sợ. Ta cơ bản không cần hóa trang thành ai nữa, mà có hóa trang thì hóa trang thành chính ta đây, con người quyền năng trước mặt ngươi đây. Hahaha!".

Aurora bên cạnh vẫn cố định nhìn Maleficent từ đầu đến cuối bằng ánh mắt thâm tình, khát khao, yêu thương, tỏ ra u mê một cách trắng trợn, đáp, "Nếu có thể hóa trang, ta muốn có thể hóa trang thành người mà nàng ấy có thể dựa dẫm cả đời". 

"Ơi! Xem nói gì kia. Mắc ói một cách khó hiểu á! Muốn hóa trang phải  thành gì ngầu ngầu, như là hóa trang thành Bill Gates, Jeff Bezos, Larry Ellison, hay  Warren Buffett chẳng hạn. Thì nửa đời sau không cần lo rồi. Hahaha!", Diaval cười lên đầy sung sướng, trong mắt tràn ngập suy nghĩ về tiền và sự giàu sang. 

Phillip ngồi bên cạnh Diaval liền đánh cho hắn một cái rõ đau, rồi nghiêm túc, tỏ ra chững chạc đáp, "Ngày lễ hóa trang Halloween là cố ý hóa trang như ma quỷ, để tránh ma quỷ hại. Thì đương nhiên sẽ chọn một loại hình ma quỷ nào đó để hóa trang. Thường thì truyền thống là hóa trang ma quỷ các loại, bộ xương, hay phù thủy, còn ngày nay thì các nhân vật tiểu thuyết, hay nhân vật hư cấu, mà đôi lúc hóa thành người nào đó ngoài đời cũng có. Nếu cho chọn một cái để hóa trang thì ta muốn hóa trang thì cuộn băng keo để dán mỏ tên quạ nói nhiều bên cạnh lại".

"Tới mình rồi nhỉ!", Ariel cười dịu dàng, đáng yêu. "Nếu mình thì mình muốn hóa trang làm một loài vật biết bay. Mình đã là người cá, mình có thể lặn. Nay mình cũng có cách để đi lại như con người rồi, thì mình muốn làm nhân vật có cánh để tự do bay trên trời. Muốn muốn xem thế giới trên cao kia có điều gì thú vị không. Hihihi!".

Eris bật cười vì câu trả lời đáng yêu của người yêu mình, nhưng cũng không quên trêu lại, nói, "Ủa? Vậy nàng muốn hóa trang làm Icarus, hay là Sphinx trong thần thoại Hy Lạp đây? Vậy ta hóa trang thành tấm đệm nhún đỡ nàng, hay là anh hùng Oedipus nha!".

"Ủa? Sphinx trong thần thoại Hy Lạp, rồi Icarus, rồi gì mà đệm nhún, rồi gì anh hùng Oedipus vậy?", chú cua Sebastian (lúc này đã hóa dạng người), nghiêng đầu ngây thơ hỏi.

Anh đầu bếp đẹp trai ngồi gần nhẹ gõ đầu Sebastian, mắng yêu, "Ngốc nghếch. Ariel muốn bay, nên Công chúa Eris chọc là Icarus bởi Icarus gắn liền với câu chuyện anh ta cố  bay lên cao tới bởi đôi cánh làm bằng lông chim và sáp ong, kết quả là sáp ong chảy thì anh ta ngã chết. Câu chuyện của Icarus chính là bài học cho những người tuy có ước mơ, nhưng lại không xem xét điều kiện thực tại, có tham vọng lớn, dễ dẫn đến gây hại cho chính mình. Còn Sphinx trong thần thoại hy lạp thì là quái vật nổi tiếng, con của Typhon và Echidna. Nó gác cửa thành Thebes, rồi cho đặt câu hỏi cho những người muốn vào thành, ai trả lời không được thì bị nó giết. Sau Sphinx bị giết bởi người hùng Oedipus, mà con nhân sư này có thân là sư tử, mà sư tử cùng họ nhà mèo, mèo thì khắc tinh của cá. Cho nên tóm gọn lại, Công chúa Eris là đang vừa đấm, lại vừa xoa người yêu mình. Hiểu chưa con tôm ngốc nghếch! Ta thấy ngươi Halloween này nên hóa trang làm con tôm hùm chiên bơ, để ta nuốt vào bụng, cho ngươi đầu thai lại cho bớt ngốc đi. Không thì ta hóa trang bộ não của ngươi, cho ngươi bớt ngốc. Đúng là ngốc nghếch!".

[BHTT] Cổ Tích Xứ Bách HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ