9:10 pm,Everything is set. Nag alcohol na ako at nagsuot ng gloves ganun din si nii-chan.
"Nii-chan, nakakuha ka ba ng shaver ? " kailangan namin yun.
" Yeah.here! " inabot niya sa akin. Pinunasan ko ng towel na may mainit na tubig yung paligid ng sugat. Maraming dugo na ang lumabas. Umiiyak si Spiffy .Masakit siguro.
" Nii yung tranquilizer. " inabot niya saakin yung injection. Pinahiran ko ng cotton na may alcohol yung sa may batok niya and gave him some dosage para makatulog siya.
" Yung shaver " kung ano nalang yung pwedeng gamitin yung ginagamit namin. Isolated island kaya to. Alangan namang may razor pa kaming dala diba?
Nilinis ko yung paligid ng sugat at shinave ko yung balahibo.
" yung needle." Mabuti nalang at dala ko yung surgical needle and thread ko. Yung natutunaw lang. Tinahi ko yung sugat niya. 6 stitches, mahaba yung sugat sa left foot niya. Parang hiniwa.
" scissors " inabot niya yung surgical scissors. I cut the thread. Pinahiran ko ulit ng towel yung dugo.
" blood clotting ointment. " nilagyan ko yung sugat at tahi para tumigil na sa kakadugo.
"bandage " tinakpan ko na yung sugat at nilagyan ng plaster. Pagkagising niya mamaya bibigyan ko nalang siya ng gamot para hindi siya mainfection. Nilagyan ko narin siya ng dextrose para hindi siya madehydrate, doon ko narin tinurok yung gamot to replenish the lost blood. For now he's save.
" Thanks Nii-chan. Were done here.Let's just wait for him to wake up." Grabe yung pawis namin pareho. Pinalayo ko kanina yung iba para makapag concentrate kami. 9:45 na pala, mejo matagal yung ginawa namin ah.
" Wow! Para ka nang vet. Sky ah. May napupuntahan din pala yung gastos sayo nina Mommy?" Biro ni Cloud, pinapagaan niya lang ang loob ko. After the shocking scene with the dead hare, After an hour bloody Spiffy naman. Ano bakasyon ba to?
" Baliw! Syempre dream ko kayang maging Vet. para kung may masamang mangyayari sayo kaya kitang gamutin. " Sagot ko sa kanya habang nagtatanggal kami pareho ng gloves.
" Wow! Ang sweet talaga ng kambal ko." Sabay akbay sa akin papuntang sala, si Gray lang and Andrew ang nandoon. Kumain daw yung iba. Agad na lumapit si Gray when He saw us.
" How is He Sky?" Taranta niyang tanong.
" He's safe now. Don't worry. . ." Hindi ko na natapos yung sasabihin ko. Niyakap niya ako ng mahigpit at umiyak. Wow! Ilang beses ko palang nakitang umiyak si Gray since we were kids. Una nung namatay si Sparkles niya, pangalawa nung namatay naman si Sam, pangatlo nung 3 moths old palang si Spiffy,nagkasakit at muntik nang mamatay. 4th times palang to. Mga aso lang talaga makapagpapaiyak sa taong to.
" Thank you Sky.Thank you!" He said between sobs.
" It's okay. You know Spiffy is important to me too ." I hugged him back. I saw Cloud na niyaya si Andrew na pumunta ng dining room. Dalawa nalang kami ang naiwan sa sala. We stayed that way for a couple of minutes until nakarecover na siya. Bumitiw na rin siya sa kakayakap sa akin.
" Okay ka na? Kumain na muna tayo. Hindi pa naman magigising yun ei. " Tumango lang siya at inalalayan ko siya pasunod kina Andrew.
" Kumain na kayo. After niyong kumain ay mag uusap tayong lahat. " Si Kuya Drake.
" Kumain nalang kami pareho. Walang may umiimik, lahat parang malalim ang iniisip. Pati si Bren nag iisip,bago yun ah.
Matapos kaming kumain ay pumunta kaming lahat sa room kung saan naroon si Spiffy. Walang may magbabantay sa kanya kaya lahat nalang kami.
BINABASA MO ANG
Killing Island (Completed)
Mystery / ThrillerA circle of friends who decided to spend their Vacation in Shinzoo Island a beautiful heart shaped island . Who would have thought that the planned vacation in this wonderful island will cost their lives and will end up as their graveyard? May ib...