Chapter 7

339 6 0
                                    

Day 3.

Nakatulog na kami ng maayos kagabi. Wala ng inaalala na panganib. Si Spiffy nakakalakad na pero mejo iika-ika pa pero atleast okay na siya. Sa amin nga pala ni Cloud siya kagabi natulog. Si Gray kasama yata si Andrew. Don't get me wrong ,okay?

" Nii-chan oh." Sabay abot ko sa kanya ng tinimpla kong milk. Nasa kitchen kaming dalawa. Maaga pa kaming nagising kaya kami pa lang ang nandito pati na si Spiffy. 5:30 am palang.

" Arigato nee-chan! Here's your sandwich." Inabot niya rin ang ginawa niyang sandwich at uminom ng gatas. Ako nagtimpla ng milk namin siya gumawa ng sandwich. Sweet namin ng kambal ko nu? Hahahahaha. Ngayon lang yan, Simula nung may namatay na hare.

" Nahahawa ka na ng kaka Japanese ko Nii ah. Hehehehehe. Doumo!" nagsmile lang siya as response.

" Aw!aw!" Humihingi din si Spiffy ng food.

" Ito sayo baby oh. Akala mo nakalimutan kita no? " nilagyan ko din siya ng gatas sa isang bowl.

"Aw!aw!" Tapos dinilaan niya na yung milk niya. Sing puti sila ng milk. Dapat pala Milky ang name nitong si Spiffy. Hehehehe.

" Good baby." Umupo na rin ako sa tabi ni Spiffy at kumagat ng ginawang sandwich ni Cloud.

" Sarap Nii ah. Parang sandwich na gawa ni Mommy." Hai! I miss our parents.

" Speaking of Mommy nacontact mo na ba sila ni Dad?"

" Not yet. Wala akong signal. How about you? "

" Wala rin. I bet they're worried." Paniguradong nag aalala na talaga ang dalawang yun.

" Sinabi mo pa. Hahahaha. Knowing both of them." Nagtawanan naman kami. Parang baby kasi turing sa amin ng parents namin. Ngayon nga lang kami nahiwalay sa kanila ei.

" Wow! Maganda yata gising ng kambal." May nagsalita sa may pinto.

" Hey dude! " Bati ni Cloud kay Gray.

" Yow bro! Ow! Good morning Sweety!" Bati niya rin sa akin.

" Good morning din." Sagot ko nalang. Good mood ako ngayon ei. So kahit ang asungot na Gray hindi makakasira nito.

" Nakatulog ka ba ng mabuti baby? How was your wound?" Lumapit siya kay Spiffy at cheneck yung paa nito.

" Aw!Aw!" Sagot ni Spiffy. Alam niyo feeling ko talaga naiintindihan ni Spiffy pagkinaka-usap siya. Sumasagot ei,yun nga lang hindi siya nakakapag salita.

"Masarap ba yang milk na iniinom mo baby? Kainggit ka naman." Parinig ni Gray. If I know gusto lang magpatimpla ng gatas yan.

"Nee-chan, ipagtimpla mo nalang yan." Bulong ni Cloud. K fine! Pasalamat ka mabait ako. Tumayo ako at ipinagtimpla siya ng gatas. Siya naman kinakausap si Spiffy. Si Cloud naman kumakain pa din.

" Oh Gray oh." Inabot ko sa kanya ang baso.

" Wow! Akala mo Spiffy ikaw lang may milk, ako din oh! Kaya nga lang parang napilitan lang ang iba diyan. Naku! Baby baka may lason to. Paano ka na lang? Mawawalan ka ng gwapong ama. Kawawa ka naman. Sino na ang magpapakain at mag aalaga sayo?" Nagdrama pa ang asungot.

"Wala pong lason yan." Sagot ko nalang at hindi na pinansin ang iba pa niyang sinabi.

" Ah ganun! Thank you Sky! Sweet mo talaga. Pagawa narin ng sandwich. Hehehehehe!" Abusado talaga tong lalaking to.

" Ayan! Gumawa ka kung gusto mo walang hiya ka." Ibinato ko sa kanya ang plastic ng loaf.

"Aray naman! Pagkain yan hindi bato. Hindi ka talaga mahingan ng favor kahit kailan." Padabog siyang gumawa ng sarili niyang sandwich.

Killing Island (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon