8:20 am, were off to go. Watchtower wait for us, here we come!
"Girls are you sure you don't want to go with us?" Bumalik pa si Kuya Drake para siguraduhing hindi talaga sila sasama. I'm refering to George and Briana, ayaw daw nilang sumama kasi daw feel lang nila. Oh diba? Bongga ng reason nila? Tsss. Si Claire naman nagpaiwan na lang din para daw may kasama ang dalawa at may maghain ng pananghalian namin. Bait talaga nitong si Claire.
" Yeah Kuya. Ayaw kong magka scratch in my legs ei. Kayo nalang." Sagot ni George at agad na tumalikod. Sumunod naman sa kanya si Bren. Si Alex na una ng lumabas, baka magkabanggaan na naman sila ni George so siya na ang umiiwas.
"Okay. If that's what makes you happy. How about you Claire? I know you want to roam around too." Si Claire naman kausap niya.
" It's okay Drake, hindi ko pwedeng iwan ang dalawang yun dito. Okay lang ako,and besides I'll prepare a special lunch mamaya." Nakangiting sagot ni Claire. As you can notice,sina Kuya Drake and Claire ang nagluluto palagi. Related kasi sa foods yung course nila and Kuya Drake is Claire's senior. Maybe that's why close silang dalawa kasi same ang passion nila.
"Okay. Mag ingat kayong tatlo dito ha?" Kuya patted her head, nagsmile naman siya. They look good together. Sina Kuya,Claire, Gray and ako nalang pala ang andito sa sala. Yung iba naming kasama nasa labas na, sina George and Bren nasa kwarto na nila siguro. Yeah, you heard it right. Room nila. Nagpalit kasi ng room sina Claire and George, pumayag nalang ang lahat para wala nang gulo.
" Jaa nee Claire!" (See you!) Paalam ko sa kanya.
"Mag ingat kayo Sky. Wag kayong maghiwa-hiwalay ha?" Bilin ni Claire.
"Aye ma'am!" Nag salute pa ako sa kanya. Natawa naman silang tatlo.
" Ah, Claire can you please check Spiffy once in a while? Nasa room lang siya ei." Tanong ni Gray kay Claire.
"Sure Gray. Don't worry about him. Mag ingat kayo!" She waived her hand. Lumabas na kaming tatlo.
"What took you so long?" Bagot na tanong ni Cloud. Nangangawit na sila siguro sa ka aantay sa amin. Sorry guys. Hehehehe.
"Sorry Bro, ibinilin q pa kasi si Spiffy kay Claire ei." Paliwanag ni Gray. Tumango naman si Cloud.
"So tayo na?!" Tanong ko sa kanila with a very high energy.
"Wow! Dami mo sigurong nakain Sky? taas ng energy ah?" Biro ni Andrew.
"Madami naman talagang kumain yan ei. Halata naman siguro, diba?" Tukso ni Gray sa akin. Mataba nga siguro ako.Ei anu naman diba?
"Atleast masaya ako kapag kumakain kaysa sexy nga mamamatay naman sa kakadiet. Diba Lex?" I defended myself.
"An excellent point!" Sagot nito.
"Gray hindi naman mataba si Sky ah? Sexy nga siya ei. Tingnan mo oh." Si Andrew. Chikuso! I'm blushing siguro. Hahahaha. Andrew find me sexy. My gosh! I can't breath. Namatay ako, end of the story. Hehehehe. Di joke lang.
"Oy! Wag mong minamanyak yang kapatid ko Drew ha? Tatamaan ka sa akin." Banta ni Cloud.
" I'll help you bro." Dagdag pa ni Gray. Mga baliw talaga.
" Sexy naman talaga si Sky ei." Tipid na comment ni Lance. Napansin ko lang kanina pa siya tahimik. Well, tahimik naman talaga siya parati. Hahahaha.
" See! Sabi sa inyo ei. Even Lance said so and hindi ko minamanyak si Sky nu? Love ko kaya yan. Diba sweety? " unakbayan niya ako and kumindat pa.
Promise pulang-pula ko na siguro.
"Mahal ko rin yan so bitiw na." Sumingit ba naman si Gray sa gitna namin. Nagpout nalang si Andrew. Nagtawanan naman kami. Siya nga pala, nakalabas na kami ng bakod. Sa kabilang part pala ng island yung pupuntahan namin, last time kasi sa kabila kami pumunta nina Lance and Cloud. Remember?
BINABASA MO ANG
Killing Island (Completed)
Mystery / ThrillerA circle of friends who decided to spend their Vacation in Shinzoo Island a beautiful heart shaped island . Who would have thought that the planned vacation in this wonderful island will cost their lives and will end up as their graveyard? May ib...