Bren's POV
My groupmates are Kuya Drake and Claire. We were out nga pala to search for George. She is missing and I blame myself for that. I was with her last night before we got separated. I can still recall what had happened last night.
Flashback. .
"Bren let's go to the watchtower." George whipshered to me. Naglalaro kami ngayon sa buhangin kasama sina Alex, Sky and Lance. Yung iba naman nasa tubig.
"What? Its late. Hindi tayo papayagan ni Kuya." I whisphered back.
"Duh! Of course we won't tell them the truth. Lets tell them mauna tayo sa beachhouse. Simple right?" Ayaw ko. I'm scared, its dark and creepy. Malayo pa yung watchtower.
" No, ayaw ko." Mahina kong sagot sa kanya.
"Okay. I'll go alone." Siya lang mag isa ang pupunta dun? Knowing George gagawin niya talaga yun.What should I do kaya?
"Hindi pa ba tayo babalik ng beach house?" Tanong ni Sky out of nowhere.
"Anong oras na ba?" Alex answered her with a question too. Hindi nalang ako sumabat sa usapan nila kasi kung ano naman ang masabi ko.
"9:27" tipid na sagot ni Lance. Ako naman nag iisip pa din kung sasamahan ko ba si George o hindi.
" I'll ask them na bumalik na sa beach house." Sabay tayo ni Alex.
"Okay. Magbabanlaw na din kami." Sagot ni Sky at sumunod na din sa kanya. So, sumunod na din kami.
"So? You're coming with me?" Tanong ni George habang naglalakad kami papuntang tubig.
"I dont know." Tipid kong sagot.
Nagbanlaw na kami sa dagat at umahon. Magliligpit pa siguro kami ng mga gamit. Tutulong sana ako when George grabbed my arms.
"Im going now. If you dont want to go with me, just dont tell them."
"Magagalit ka ba sa akin if I do? " I asked her. Baka kasi hindi naman siya magalit kung sasabihin ko sa iba.
"Of course, magagalit ako sayo." Sabay talikod. Ay magagalit pala siya. Sama na nga lang ako.
"Wait! I'll go with you. Pero ikaw na ang magpaalam." Baka ano pa ang mangyari sa kanya cosensya ko pa.
"Okay!" a smile flashed in her face. Agad siyang lumapit kina Kuya at nagpaalam.
"Lets go." Agad niya akong hinila. Naiwan namin yung iba sa may cottage.
"Bren can I ask you something?" Tanong niya habang naglalakad kami palabas na ng bakod.
"What is it ba?"
"Why are you napaka slow ba?" Mabagal ba akong maglakad? Parang hindi naman ah? Na una pa nga akong maglakad sa kanya.
"Mas una pa kaya akong naglalakad kaysa sayo." Sagot ko sa kanya.
"Silly! What I mean is, Why are you slow in catching up things? Its annoying sometimes." Ah, yun pala ibig niyang sabihin.
"Ah, I dont know. Yun lang pagkakaintindi ko siguro? Ewan. " tama, hindi ko nga din alam ei. Feeling ko tama naman yung mga sinasabi ko yun pala hindi.
"Ah" tipid niyang sagot.
"Ikaw? Bakit palagi kang galit kay Alex? She's nice naman ah?" I noticed kasi na inaaway niya palagi si Alex at binabalik yung nakaraan na pilit nang kinakalimutan ng lahat. Pati palagi niya pa itong sinasabihang lesbian. Kung kami lang ang magkasama hindi naman niya ito bina backstabb pero if Alex is around ei parang galit siya parati.
BINABASA MO ANG
Killing Island (Completed)
Mystery / ThrillerA circle of friends who decided to spend their Vacation in Shinzoo Island a beautiful heart shaped island . Who would have thought that the planned vacation in this wonderful island will cost their lives and will end up as their graveyard? May ib...