2:30 in the After noon, tapus nang mananghalian at magpahinga ang lahat. Andito kami ngayon sa sala ng beach house.
" Guys, pag usapan na natin ang nangyari sa inyong imbistigasyon at nang mapanatag na ang bawat isa sa atin. " Simula ni Lance.
" I think so too." Kuya Drake agreed.
" Magsimula na muna tayo sa group 3 . Ang grupong na iwan dito sa bahay. " Si Lance.
" Ako na ang magkukwento." Gray volunteered.
" Okay Gray. " tumayo naman si Gray.
" Nung umalis na kayo, napagkasunduan naming hati - hatiin ang parte nitong bahay.
Flashback. .( Gray's POV )
" Tayong tatlo nalang ang naiwan dito sa bahay. Mas madali siguro kung hahatiin natin ito sa tatlo. Ako na sa atic, George ikaw sa second floor at Claire ikaw na dito sa first floor. " I suggested.
" Wait! I want the first floor . Parang know ko na dito ei. Baka may ewwiee rats and cockroach doon sa second floor hindi kaya madalas gamitin yun. " maarteng objection ni George. Sa totoo lang matagal na akong asar sa babaeng to but She's my friend so I have to endure the irritation.
" Claire? Is it okay with you?" I asked Claire. Ako ang nahihiya sa kanya.
" No worries Gray. Kahit saang part it's fine with me. I'm not scared of rats or cockroaches naman ei. " She answered with a smile. Bait -bait talaga nitong si Claire, hindi pa maarte, magaling pang magluto at maganda pa. Sana mahawa man lang niya si George nu? Kahit kunti lang. Para everybody happy. Oy! Don't get me wrong okay? Im loyal to my langit kaya.hehehehehe! Secret lang natin yan ha. Don't tell her or your dead.
" Let's start then. Sumigaw lang kayo if ano ang mangyari sa inyo ha." paalala ko sa kanilang dalawa.
Sabay kaming umakyat ni Claire. Siya naiwan sa second flood ako naman sa atic. Malinis naman. Kahit isang daga o ipis wala akong makita. Kapag wala sigurong bakasyunista ay may ipinadadalang tagapaglinis ang may ari dito. I wonder why wala silang tauhan pag may baksyonista na? Siguro for privacy? What do you think? Ay! Oo nga pala. Im here to check every angle of this place.
I took pictures of every corner. Wala namang kahina-hinala dito. Maganda nga dito ei. Dito siguro ang may pinakamagandang room. Isa lang ang pwedeng gamitin na room. Then marami siyang maliliit na doors. Parang mga sobrang spaces na nilagyan ng mga doors at naging parang maliliit na rooms . Wala namang laman well, except dun sa isa. I think wag ko ng sabihin sa kanila. Hindi naman na siguro kailangan. Except sa maliit na space na yun all is clear. Wala namang pumupunta dito sa itaas. Parang malayo naman na kasi pag may mag occupy pa nitong atic. And I guess this is a private room of the owner. May mga gamit pang babae sa walk in closet ei . Naku! Baka trespassing ako nito. Lalabas na nga lang ako.
Pababa na ako ng hagdan ng may marinig akong sigaw.
" Ahhhh!!!! Ow My God! Stay away from me you freak! Aaaaahhhhhh!!! Help! Anyone please help. .Aaaahhhhh!!!!!" Boses ni George yun ah? Baka ano na ang nangyari sa kanya. Dali- dali akong bumaba sa first floor. Shit! Anong gagawin ni Claire kay George? May hawak siyang malaking kutsilyo at nakatutok ang talim nito kay George. Shit! Pero ang bait- bait ni Claire. Hindi ako gumawa ng ingay para hindi nila ako mapansin at naghanap ng pwedeng panguntra kay Claire kung may gawin man siyang hindi maganda kay George. Ayun! Walis. Hawak hawak ko na ang walis at papalapit na kay Claire.
" Shit Claire! Nasa ilalim na siya ng sofa. Please patayin mo. Ayaw na ayaw ko talaga sa cockroach!" Tili ng tili ni George. F*cking shit talaga tong si George. Pati si Claire napag isipan ko ng masama at muntik ko nang nawalis lintik na ipis lang pala ang nakita niya.Pakain ko sa kanya yan ei.Binaba ko nalang yung walis and acted na parang naghahanap din ng ipis.
BINABASA MO ANG
Killing Island (Completed)
Mystère / ThrillerA circle of friends who decided to spend their Vacation in Shinzoo Island a beautiful heart shaped island . Who would have thought that the planned vacation in this wonderful island will cost their lives and will end up as their graveyard? May ib...