Day 2 here in Shinzoo Island. It means new day, new adventure and new mystery. Maaga pang nagising ang lahat pati si Spiffy gising na rin. Mabuti nalang talaga at okay na siya. Yun nga lang hindi pa talagang okay na okay. Maayos naman ang tulog ng lahat kagabi. Wala namang may nangyari na kung ano-ano. Maaga pang naghanda ng agahan sina Kuya Drake and Claire.
" Ohayo minna! Wow food! " bati ko sa kanila ,ako nalang pala ang kulang. Inasikaso ko pa kasi si Spiffy ei. Tinanggal ko na yung dextrose niya kasi nakakakain naman siya.
" Good morning too Sky. Kain ka na. " nakasmile na bati ni Andrew.
" Wow Andrew parang ikaw ang nagluto ah. " biro ni Kuya Drake. Parang bumalik na sa dati kaming lahat, siguro binabaliwala muna ang nangyari kagabi.
" Sabi ko nga ikaw nagluto nito Kuya Drake. Diba Guys masarap? " natatawang sagot ni Andrew sa kanya.
" Wow! Masarap nga lasang luto ni Claire." Dagdag ko pa. Natawa nalang yung iba nagpout naman si Kuya Drake. Ah! Bakla. Well, sa totoo lang masarap ding magluto si Kuya. Passion niya yan ei,pero gusto ko lang siyang asarin.
" Just eat Princess. " Sabi nalang ni Kuya. Kumain narin ako. Kumakain na ang lahat, fried rice,hotdog and sunny side- up yung nakahain.
" Ah, Guys? Is it okay if After we eat magplano na tayo about sa gagawin nating investigation?" It was Lance. Tumango naman ang lahat.
7:30 am, tapos na kaming magligpit ng pinagkainan namin. Handa na rin ang lahat. Nasa sala kaming lahat ngayon.
" Guys, ito yung gagawin natin we will form 3 groups, first group will check the dead hare and kung saan natrap si Spiffy. Second group, you're in charge in finding out kung may mga traps pang iba dito sa island. Third group, you will stay in this house. Check every angle of the house as in lahat. At para rin may maiwan kay Spiffy. " Simula ni Lance. Pinag isipan niya ng mabuti kagabi kung ano ang gagawin namin ngayon. Halatang hindi siya nakatulog ng maayos ei pero bakit kaya ang cute niya parin?
" How do we group ourselves?" Oo nga? Pano ba? Buti natanong mo George.
" Napag isipan ko na to last night . Ako, Sky,and Cloud will be the first group. Is that okay with you two? " sabi na ei,hindi siya nakatulog ng mabuti. Hahahah! Sa akin okay lang basta kasama ko kapatid ko.
" Fine with me as long as Sky is with me." Sagot ni Cloud. See, kambal nga kami. Same ang iniisip namin.
" Yeah." Dagdag ko nalang.
" Good. Second group, Alex, Andrew ,Bren and Drake. The last one, Gray,George and Claire. Okay ba sa lahat yan? " Tumango naman ang lahat.
" Bring something na pwede niyong gamitin as self defense. Diba may mga cameras naman kayung dala? Dalhin niyo narin. Okay Guys, Let's move out and mag ingat kayong lahat. " Si Kuya Drake.
" Okay!" Sigaw ng lahat. Naghanda na ang bawat isa ng pwedeng gamitin. 9 am handa na ang lahat, pumunta na sa kanya - kanyang grupo. Sana maging okay lang ang lahat.
Umalis na ang grupo nina Kuya Drake. Kami at ang maiiwang grupo nalang ang nandito sa bahay. May nakalimutan daw kasi si Cloud.
" Sky?" Si Gray pala.
" Oh bakit Gray? " hindi na kami nag aaway since kagabi. Hehehehehe. Nanotice ko lang, pati si Cloud hindi rin ako inaaway. Si George din hindi na inaaway si Alex.
" Ahmm, take care Sky." Yun lang pala.
" Yeah sure,Thanks!" Sagot ko sa kanya then He hugged me.
" Let's go Sky, Cloud is already here." Si Lance , bumitiw na siya I just gave him a smile and umalis na.
Naglakad - lakad na kami papunta sa puno kung saan nakita yung patay na hare. Medyo Malayo - layo din pala yun sa bahay. Kagabi kasi parang malapit lang.
BINABASA MO ANG
Killing Island (Completed)
Mystery / ThrillerA circle of friends who decided to spend their Vacation in Shinzoo Island a beautiful heart shaped island . Who would have thought that the planned vacation in this wonderful island will cost their lives and will end up as their graveyard? May ib...