6 pm, nasa may dalampasigan na kami ngayon. And holy cow! Ang ganda nung sunset. Kulay orange yung dagat dahil sa palubog na araw. Kung doon kasi sa beach house parang hindi mo maapreciate yung sunset ei. I always wanted to watch sunset with the person I love then matapus lumubog ng araw, mamatay na siya kasi mayroon siyang sakit. Oh diba? Bongga yung dream ko? Parang ang cute kasi ei. Yun bang tipong you will make vows in front of the setting sun, mas okay na yung mamatay na agad siya after the vows kasabay nung sun para hindi masyadong masakit kapag hindi niya na tupad yung mga ipinangako namin sa isat-isa diba? Romantic ko nu? Pero kidding aside, Of course I don't want my love ones to leave me. But I prefer it than betraying me.
Ay! Ano ba yan. Back to the story. Magkakasama kaming lahat ngayon dito sa cottage, Si Andrew busy sa pagkuha ng pictures, Si Cloud and Gray naman ang nag presenta na magluluto ng barbeque. Magkatabi naman sina Kuya and Claire, pinag-uusapan nila kung ano nanaman ang lulutuin nila bukas. Tataba talaga ako if I'm with them, masarap kaya silang magluto. Si Alex nagyoyosi sa isang tabi. Si Bren at George nagseselfie-selfie. At ako? Nakaupo lang din sa isang tabi, I enjoy watching them all.
Sana hanggang pagtanda naming sampu ganito parin kami. Yung tipong kahit nag aaway but still we all choose to stick together. Yang si George kahit ubod ng maldita yan at palaging inaaway si Alex, I know deep inside she cares for her. How do I say so? Nung nakaraang taon kasi nagkalagnat si Alex at isa lang siya sa condo niya. Walang available na pwedeng mag alaga sa kanya, and guess what? Si George mismo ang nagpresenta na alagaan siya. Pero nung gumaling na si Alex balik nanaman ang kamalditahan ni George.And noong bata pa kami silang dalawa talaga ang close.
Si Gray naman, kahit palagi nila akong iniinis ni Cloud hinding-hindi ko ma eemagine ang buhay ko na wala sila. Pagwala sila walang makulit sa grupo. At walang may malelate kasi tulog ng tulog.
Si Lance kahit tahimik lang yan pero kalog rin yan paminsan-minsan and marami pang alam.
Si Bren naman kahit sobrang slow nung utak niya, mabilis naman yang romispundi pagmaynangailangan sa amin. Pero nahahawa na talaga siya ni George ei. Hehehehehe! Contagious ang pagiging maldita ni George buti di ako nahahawa.
Si Kuya naman I know mahal niya kaming lahat. He is always there for all of us.
Si Andrew naman na crush na crush ko, kahit playboy yan pero pagnagmahal naman stick to one lang talaga. Yun nga lang hindi niya kayang ipagtapat iyon sa taong gusto niya.
Si Claire naman sa sobrang bait niya nahihiya akong gumawa ng kasamaan pagkasama ko siya. Oo kasamaan talaga, minsan kasi may masasamang idea na pumapasok sa isip ko pag naiinis ako but when I see her, nakakalma ako. Anger neutralizer ba tawag dun? Ganun si Claire.
Si Alex naman kahit inaaway na ni George yan she's always trying her best to control herself. Kahit mahilig magsugal, manigarilyo at uminun mahal na mahal parin namin yan. Kahit mukha siyang matigas pero sobrang lambot niyan sa loob. Ewan ko lang talaga kong ano ako kung hindi ko sila nakilala.
"Yow! Sky oh." Nagulat ako ng may nagsalita sa tabi ko. Si Gray pala inabot sa akin ang isang barbeque sabay upo sa tabi ko. I just smiled and accepted it.
"You're spacing out Sky. Are you okay? " tanong niya habang kumakain din ng barbeque. Nasa dagat parin ako nakatingin and I can feel that he is looking at me.
"Yeah. I'm okay. This is delicious." Sagot ko sa kanya sabay kagat sa bigay niya.
"Syempre ako at si Cloud ang nagluto niyan ei. It was cooked with love kaya masarap." Proud niyang saad. Natawa nlang ako.
"Oh see napatawa na kita." He said.
"Oo nga ei. Nagtxt pala si Claire at Kuya Drake nahiya naman daw sila sa inyo." Biro ko. Natawa nalang kami pareho.
BINABASA MO ANG
Killing Island (Completed)
Mystery / ThrillerA circle of friends who decided to spend their Vacation in Shinzoo Island a beautiful heart shaped island . Who would have thought that the planned vacation in this wonderful island will cost their lives and will end up as their graveyard? May ib...