Chapter 2

432 13 8
                                    

" Hey! Gising na Princess! " ang ingay! Sino ang nagbigay sa kanila ng karapatan na gisingin ako from my sleep?

" hhhmmmmm! " bahala kayo diyan.

" Bahala ka princess isasama ka pabalik ng yacht. Ang ganda2x ng island oh! " isasama pabalik? Island? Voice of Kuya Drake?

" Nakarating na tayo? " bangon ko bigla.

" Yeah! Tayo nalang ang naiwan. Bumaba na ang lahat. " What? Ang mga gamit ko.

" Where are you going? " tumakbo ako papunta sa mga gamit namin.

" I'll get my stuff Kuya. " Sigaw ko

" Ah, don't worry dinala na nina Gray and Cloud. " Ah, okay good kung ganun. Hahahahaha! Sarap may kapatid minsan. Oo minsan lang.

" Ok! Lets go kuya! " I held his wrest at tumakbo pababa. Walang magawa si Kuya. Wow! Kuya Drake was right the view is amazing.Ang ganda ganda talaga.

" Slow down Princess, the island won't go.Okay? Tulog ka kasi ng tulog, hirap pang gisingin." Ang sama ni kuya pagtawanan ba naman ako. Hmp!

Nung nasa baba na kami. Ang ganda talaga, white sand,green surroundings, sweet sound of the birds that flies freely. Agad akong umupo sa sand. I saw Spiffy running towards me. He licked my face. Don't worry Guys,nagtutoothbrush po si Spiffy. Bubblegum flavor yung toothpaste niya. Hahahahaha!

" Princess sunod ka ha? Mauna na ako dun. I have the keys ei. " paalam ni Kuya Drake.

" okay po! Sunod nalang ako. " He smiled as a response.

You may wonder what is Shinzoo island? Well, it is a heart shape island. It was named after it's shape. Shinzoo is a Japanese word for heart. It is an isolated island and nobody lives here. Isa lang ang bahay sa island and package deal ito when you rent the island for a week. Si Kuya Drake ang nakatuklas ng island na ito. Nakapag vacation sila rito ng family niya last year. And siya narin nakipag negotiate sa may ari. Sabi niya gift niya for all of us for doing great in school. Swerte diba?

Nagdala lang kami ng mga supply namin for one week. May refrigerator naman dito. Opo may electricity po , solar energy ang kinoconvert na electricity, wala nga lang signal and internet.Pano ko nalaman lahat ng yan? Kuya Drake explained that to all of us before kami pumunta dito.

" Baby ang ganda dito, do you want to live here? " kinakausap ko si Spiffy. Naglalakad kami sa sand, maraming bushes sa paligid. I feel so close to the nature. Wala nito sa city. Even the air I breath here is fresh and clean.

Gumalaw yung isang bush, may kumakaluskos. Okay kinakabahan na po ako. Si Spiffy naman tahol ng tahol.

" Ano yan? "

" Ay kambing na si Taurus ! " nabigla ako na may nagsalita sa likod ko. Pagharap ko si Lance lang pala.

" Do I look like Taurus? " pakamot niya sa may batok niya ng nakasmile . Ang cute cute talaga nitong si Lance.

" Ie! Ie! Gomena! " nag wave wave pa ako ng hands ko. Si Spiffy naman kahol parin ng kahol.

" it's okay. What's wrong with Spiffy?" Tanong niya na nakatingin na kay Spiffy. I stepped back. Natatakot talaga ako sa kaluskos.

" I don't know,there is something on the bush." I know obvious sa voice ko that I am scared kasi it's shaking.

" Don't be scared I'm here. Come here Spiffy. " Spiffy is just ignoring him.

" Aaahhhh! " napakapit ako kay Lance, Lumabas kasi yung kumakaluskos sa bush.

" it's just a Hare. wala naman sigurong deadly dito sa Island diba? " Hare lang pala? Akala ko kung anu na. Yeah. Lance is right. Well, I hope so.

Killing Island (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon