"Ms. Castañeda, pwede ka bang humiram ng scotch tape kay Sir Ferrer? Nasa gym yata siya." Ma'am Domingo.
I nodded at nag-pasama ako kay Massie at nakita namin si Tiara at Darwin na mukhang may LQ. Ayiiiiieee..... May LQ sila ^_^
Tiara's POV
"Why are you here?"
I asked Darwin. Kanina pa kasi sunod ng sunod sa akin eh. He's so makukit!
"Masama ba? Wala naman pong batas na hindi pwedeng sundan si Tiara Salvador. Diba?"
"Get out of my sight, I don't need a parasite."
"Kung maka-parasite wagas. Ang gwapo ko namang parasite."
"Stop being so GGSS!"
"Anong GGSS?"
"For you, dalawa ang meaning nyan. Gagong-gago sa sarili at gwapong-gwapo sa sarili!"
"Hindi naman ako gwapong-gwapo at gagong-gago sa sarili. Sadyang gwapo lang ako!"
"Ewan sa'yo. Ang hangin mo. Get lost! Shupi!"
"Alam ko ang mga lugar dito sa Gingrich kaya hindi ako mawawala!"
"Argh!"
"Huy! Anong ginagawa niyo?"
Tinignan namin 'yung sumigaw and to my surprise it's Aya. Goodness! She's going to make fun of me again!
"Hi, insan! Inaaway ako ng bespren mo!" Darwin.
"Ows. Maniwala." Aya.
"Ikaw nga yata." Massie.
"Ah so ganun?"
"Yeah. Welcome to the family pala, Tiara! Boto ako sa'yo para kay Darwin!"
"Argh! Hindi nga kasi eh! It's so yuck!"
"Yuck? 'Yun ung crush ko? Ayiiiieeee!!! Kayo ah!"
"Hmph! Hindi ko crush 'yang pinsan mong bulok!"
And I left.
Aya's POV
"Hmph! Hindi ko crush 'yang pinsan mong bulok!" Tiara.
Umalis siya at tumawa naman kami ni Massie.
"Bakit kasi napakatorpe mo? Ang tanga mong manligaw!"
"Awts, insan! Masakit! Tagos to the heart! Sobra!"
"Man up, cous. Hindi mo siya makukuha kung ganyan lang din ang ugali mo."
Iniwan namin si Darwin at dumiretso na sa gym. Habang naglalakad, may napansin akong lalaki na naka-sando at mataba. >:)
"Massie? Si Aldwin ba 'yun?" Tinuro ko 'yung nakita ko at....
"Teh, siya nga!"
At tumawa kami ng tumawa hanggang sa nakarating kami sa gym. Jusme! Aldwin wearing sleeveless?! Goodness! All hell broke loose!
"O, Aya at Massie. Bakit kayo tumatawa?" Sir Ferrer.
"Hahahaha!!! H-hi hahaha!!! Sir! Hi po! Haha!! Ano kasi sir! Haha!! Ano po s-scotch hahaha!!! Tape daw po." Me.
"Massie? Bakit si Aya?"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
."Sometimes I start to wonder was it just a lie! If a what we had was real, how could you be fine? 'Cause I'm not fine at all!"
Seriously, Reil? Oo na. Maganda na boses mo! Ikaw na! The Voice na this! Kanta ka pa! Ipagmalaki mo lang ang magnda mong boses!
"Wala lang po, sir." Massie.
Ngumiti si sir at inabot sa akin ang scotch tape. Nag-thank you kami ni Massie at paalis na sana nang biglang......
"I remeber the day you told me you were leaving! I remember the make-up running down your face....."
Three fudgin' words, Reil! Why so papansin?
Nag-papapansin sa'yo :)
BINABASA MO ANG
The Last Moment of Us
ChickLit"And when I held your hand, I swear, I felt like you were the one for me. Like we were meant to be, destined to meet each other and fall in love together. I love you, Aya." His words that made me feel so loved and protected. I couldn't ask for more.