Chapter 11 - Flirting | I've never been Jealous!

114 3 0
                                    

Naka-move on na kaya si kumag? Siguro 'yan ang gusto niyong malaman noh? Well, as what I am seeing right now..... Move on na siya! May kalandian nga ang kumag eh! Si girl din kasi masyadong malandi!

"Do you, Melissa Zamora, take Reil to be your lawfully wedded husband?" Darwin.

Pasensya na ha? Feeling father kasi si Darwin ngayon. Nandito kasi kami sa chapel ng school at nag-papractice para sa Doxology sa Intramurals. Speaking of Intramurals, malapit na pala! Yehey!

"Yes, father." Melissa.

Taena mo! Feeling mo naman gusto ka ni Reil! Ang landi mo! Ngud-ngud ko mukha mo sa pader eh!

"Ayyyiiiiieeeee!!!" Other glee club members.

So kailangan talaga ginagawa 'yan dito sa harapan ko? Sige! Pag-patuloy niyo lang 'yang ginagawa niyo! Try to imagine na wala ako dito!

"Do you, Reil, take Melissa to be your lawfully wedded wife?"

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Itigil ang kasal!

Dejk.

"Lord have mercy!"

At nag-tawanan kaming lahat sa sinabi niya. Kasi! Masyadong assumerang palaka si girl! Ayan! Nasabihan tuloy ng Lord have mercy!

>>> Lunch Break <<<

"Aya, si Reil oh. Kasama si Jane."

Tinignan ko 'yung direksyon na tinuturo ni Lexie at nakita ko silang dalawa na naghaharutan. Hmph! 'Dyan nalang kayo! Forever kayong mag-landian 'dyan!

"Hayaan mo sila! Sadyang parehas silang malandi!"

"Selos ka lang eh!" Massie.

"Hindi ah!"

"Defensive!" Tiara.

"Hindi nga kasi ako nag-seselos!"

"Wala! Selos ka!" Lexie.

"Hindi nga!"

"Ayyyiiiiieeee!!! Nag-seselos si Aya!"

"I'm not jealous! I've never been jealous!"

"Ngayon lang?!"

"Hindi nga kasi eh!"

"Selos ka eh."

"Taena! Hindi ako mag-seselos dyan sa mukhang palaka na 'yan! Never! Over her dead body!"

"So kailangan her talaga?"

"Alangan namang sa akin? Eh hindi pa naman patay body ko!"

"Wala! Selos ka lang!"

"Hindi nga kasi ako nag-seselos!"

"Whatever you say, Jealous!"

Takte! Ano ba ang problema ng tatlong 'to at sinasabihan ako na nag-seselos ako?! Hindi nga kasi ako nag-seselos!

Psh. Lokohin mo lang 'yang sarili mo, Aya.

Hinding-hindi ako mag-seselos sa kanilang dalawa! Hahayaan ko lang 'yan!

Selos ka nga kasi. Ako pa ang lokohin mo. I know you more than you know yourself.

K payn! Selos na nga ako! Paano ba naman ako hindi magseselos eh ilang weeks pa nga lang ang break-up nila may kalandian agad?! Sa 29 palang nga ang 1 month!

Eh 'di umamin ka din. He's just being happy, Aya. Let him be.

The Last Moment of UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon