Kanina ko pa iniisip kung itetext ko ba siya o hindi. Wala na 'tong utak ko! Gusto ng sumabog tulad ng isang bulkan!
"Anak, congrats pala at Top 4 ka. Galingan mo pa, anak. I'm so proud of you."
"Thank you po, ma. Syempre, kailangan ko pong mag-aral ng mabuti for us."
"Did you congratulate Darwin?"
"Ma?"
"Top 3 siya. Sabi nga niya sayang daw, Top 2 sana siya kaso mas mataas 'yung average ni Reil."
"Ahhh... Ganun po ba? Sige po itetext ko nalang po si Kuya Darwin, later. Bihis lang po ako, ma."
"Aya, pupunta pala dito sina Tita mo Sheila kasama si Tito mo Nick at Olive. Pupunta din yata sina Tito mo Harold eh."
"Yes, ma."
Si Tita Sheila, pinsan siya ni mommy sa father side. Yes! Andito si Olive! Ayyy... Wait! So 2nd honor pa rin si Kuya Reil? Itext ko na nga lang! Congratulate him, Aya.
Nilabas ko ang phone ko at hinanap ang name ni Kuya Reil sa contacts. Kuya Reil.... Kuya Reil.... Kuya Reil.... Found it! Kaya mo 'yan, Aya. Kaya mo 'yan! Go, Aya!
To: Kuya Reil
Hi po! Congratulations po pala 🙌🎊🎉👏
Mag-reply ka naman kuya. Please. Hala akong kinakabahan dito ah.
Mag-rereply kaya siya?
Baka naman hindi...
Oo, wag nalang akong umasa...
Iniwan ko 'yung cellphone ko at nag-bihis na ako para sa dinner namin with Tita Sheila.
>>> 30 minutes passed <<<
Ayaw ko talagang tignan ang phone ko, naka-silent nga eh. Tignan ko na kaya? Oo, tignan ko na.
Lord, kinakabahan po ako. Hala! Aya! Nanginginig ako, Lord! Please help me!
Fr: Kuya Reil
Sino po ito?? ☺️
Nag-reply siya! Nag-reply siya! OHEMGEEEE!!!!!! I love you, Lord! I love you po! Thank you po!
To: Kuya Reil
Si Aya Castañeda po, 3rd year-Ferguson.
Kilala kaya niya ako? Hala sana naman! Sana kilala niya ako!
Fr: Kuya Reil
Aya Castañeda? Diba pinsan ka ni Darwin? 😀
Astig! Kilala ako ni crush! Ano ba 'yan!? Ang daming blessings this day! Ang bait talaga ni Lord! Love na love niya ako!
To: Kuya Reil
Opo, ako nga po 'yun. 👍😁
Tapos hindi na ngay mag-rereply, tapos hindi niya ako i-cocongratulate. Ansakit naman 😣
Ilang minuto na rin ang naka-lipas at hindi pa rin siya nag-rereply. Ohkay. Awwtttsss...
Fr: Kuya Reil
Sorry for the late reply. Thank you and congratulations din pala!!! 👏🎉🎊 Kasama ka ba sa Badminton training?
Uyyyy!!! Nakaramdam si Kuya Reil ah. Ang bait talaga niya!
To: Kuya Reil
Thank you and welcome po. Kasama po ako sa Badminton training.
Fr: Kuya Reil
Ayyy.... Okay 😀
To: Kuya Reil
Sige po, kuya. See you at school nalang po! 😊
BINABASA MO ANG
The Last Moment of Us
Chick-Lit"And when I held your hand, I swear, I felt like you were the one for me. Like we were meant to be, destined to meet each other and fall in love together. I love you, Aya." His words that made me feel so loved and protected. I couldn't ask for more.