Hindi talaga ako makapaniwala sa nangyari kahapon, spell UNBELIEVABLE. Nandito ako ngayon sa field para sa Discuss Throw ko. Hayyyy..... Malapit na pala ako.
'Nung natapos ako dumiretso naman kami ni Yasmin sa gym para sa Badminton - Doubles B. Nanalo kami against sa Grade 10-Picasso at Grade 10-Lamarck. So, champion na kami sa Doubles B. Pagkatapos 'nun, pumunta kami sa classroom.
"Nakakapagod, Aya. Ayaw ko na."
"Ako din naman eh. Pagod na pagod ako."
"Hi, Aya!"
"Hi, Ate Jessa."
"Kamusta game niyo?"
"Panalo po sa Badminton at hindi ko pa po alam 'yung result sa Discuss throw."
"Ayyy... Okay."
Kinuha ni Ate Jessa 'yung kamay ko at nag-lagay ng chain. Tinignan namin siya ni Yasmin at ngumiti si Yasmin.
"Ate, kanino?"
"Kay Jeff. 15 minutes."
Ano ba 'yan?! Nababanas na ako ah! Ang pangit naman ng last day of Intramurals! Kakainis ang buhay! Banas! Argh! I hate it! Damn! Pinuntahan ko muna si Yasmin at may binulong sa kanya.
"Gunting mo nga."
"Pasalamat ka at mahal kita."
"Love you too."
Inabot niya sa akin 'yung gunting tapos umalis na kami ni Ate Jessa papunta sa field. Taena mo, Jeff. Hinding-hindi magiging 15 minutes ang chain na 'to.
Chinain na ako sa kanya at naupo kaming dalawa sa field.
"15 minutes. Okay naman siguro 'yun, diba?"
"Yeah."
Nilabas ko 'yung gunting at habang daldal lang siya ng daldal ay nag-start na akong mag-gunting. Dahan-dahan akong umalis at nag-tago sa likod ng puno.
"Buti nalang at puma--- Aya? Ano ba 'yan?! 25 pesos pa man din 'yun!"
Sorry, Jeff.
>>> At the round table <<<
"OMFG! You got chained with him?! Gross!"
"That is such a shame."
"Disgusting I say."
"Maka-react wagas! Chill!"
"Ang kadiri kaya! Kay Tyson na nga kay Jeff pa!"
"Awtsssuuu....."
"Truelala!"
"Aya, hi!"
Okay. Time for chain again. Si Ate Roa kasi nandito eh.
"Chain nanaman po ba?"
"Actually hindi. Halika, punta ka sa SSG Booth."
"Bakit naman, Ate?"
"Basta."
Sumama kami kay Ate Roa tapos pinaupo niya kami sa mga upuan sa SSG Booth. Anong nangyayari? Goodness naman oh!
"This song is dedicated to Aya Nathalie Castañeda. Thalia, hindi mo lang alam kung gaano ka kahalaga sa akin. From Your one and only mysterious guy. P.S Ayoko nang masaktan ka."
BINABASA MO ANG
The Last Moment of Us
Chick-Lit"And when I held your hand, I swear, I felt like you were the one for me. Like we were meant to be, destined to meet each other and fall in love together. I love you, Aya." His words that made me feel so loved and protected. I couldn't ask for more.