Cầu Cầu im lặng, lâm vào nỗi trầm mặc vừa ngây thơ, vừa sầu thảm của mình. Mà con người am hiểu nhất là tự mua vui như Ngụy Vô Tiện, hiếm khi chẳng nói được lời nào.
Hắn vẫn luôn tự tin, dù cho có tách ra, Lam Vong Cơ sẽ mau chóng tìm được hắn. Nếu không, loanh quanh một hồi, dẫu là núi tuyết đi chăng nữa, hắn cũng nhất định tìm ra y. Nhưng hiện tại, tình hình có vẻ đáng lo hơn nhiều. Hắn vô tình lọt vào bí cảnh này, thật sự khó nói...
Khi nãy, Ngụy Vô Tiện cho rằng, Lam Dực tông chủ đã từng đến nơi này, hiển nhiên có cách an toàn thoát ra. Song Cầu Cầu lại chứng thực rằng, bà chưa hề đến được nơi này. Thế cho nên, với cái cơ thể linh lực thấp không buồn tính như hắn hiện tại, có ra hay không thì chưa biết được. Dĩ nhiên, hắn đã thử triệu hoán tầm xa, nhưng vẫn chưa nhận được hồi đáp nào. Có lẽ lạnh không đủ mạnh, cũng có lẽ, bí cảnh nào có giăng kết giới. Dù sao, chưa phải tình huống nguy ngập, hắn sẽ không thử ép buộc trên phạm vi quá rộng như hồi trên núi Đại Phạn nữa.
Vả lại, tạm thời chưa có biểu hiện suy kiệt, có điều, ai dám nói trước được, sẽ có chuyện gì đang đợi hắn trước mắt!
Điều tốt lành duy nhất bây giờ là, lá bùa trên tay hắn vẫn bình ổn sáng, không hề có dấu hiệu yếu ớt hay đứt đoạn. Tuy rằng hắn không nghe được bất cứ âm thanh gì nữa, kể cả tiếng gió tuyết vù vù từ bên kia, thì chí ít Lam Trạm vẫn an toàn... Như vậy là ổn rồi!
- " Công tử, Lam Trạm là ai thế?" - Cầu Cầu sát bên cạnh hỏi khẽ, cặp mắt hạt đậu chớp chớp, ra chiều ngưỡng mộ lắm. "Là cái người cùng ngài lên núi sao?" Hắn có chút giật mình, không lẽ trong lúc suy tư, đã buột miệng gọi tên y. Không có chuyện đó đâu nhỉ, dù sao cũng là với sinh vật chưa xác minh, lại chẳng mấy thân quen, hắn sao có thể mất cảnh giác như vậy?
- " Ừm." - Hắn gật đầu, hỏi lại - " Người thấy y sao? Y hiện tại thế nào rồi?"
- " Ta thấy được nhưng ta, ta không biết nữa. Y hình như đang rất tức giận!" - Cầu Cầu nhắm mắt, thân hình thoáng đung đưa, run rẩy nói tiếp - "Tức giận đến lợi hại!"
Ngụy Vô Tiện bật cười, Hàm Quang Quân bát phong bất động, không ngờ lại bị một tiểu tinh linh đánh giá như thế. Đúng là đạo trời tuần hoàn mà. Có điều, nếu hắn không thể tìm được y, phỏng chừng trong phẫn nộ, còn có cả lo lắng nữa. Song Cầu Cầu chưa tiếp xúc nhiều với bên ngoài, đại khái chỉ có thể hiểu sơ sơ. Chỉ là đột nhiên, nó nói một câu khiến hắn ngả ngửa:
- " Công tử, ngài thích y lắm phải không?"
- "Tiểu Cầu Cầu, ngươi có biết thích là gì không đấy?" - Hắn chỉ thuận miệng đáp lại, chợt thấy quen quen, hình như trong quá khứ, đã từng nói với ai rồi thì phải. Nhưng cố mấy cũng không nhớ ra được.
Bên kia, Cầu Cầu lắc lắc đầu, đung đưa thân mình tròn ủm mà rằng:
- " Không rõ nữa. Nhưng A Dực bảo, khi người ta thích ai đó, khuôn mặt sẽ trở nên rất dịu dàng. Ngụy Công Tử, khi ngài nói về người kia, khuôn mặt của ngài thật sự, thật sự rất dịu dàng a!" - Nó đột nhiên trở nên thật bình tĩnh, đôi mắt mở to nhìn thẳng vào gương mặt của Ngụy Vô Tiện - " Ngài thật sự thích y lắm lắm phải không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
( Vong Tiện) Ma đạo tổ sư đồng nhân khúc
FanfictionLọt hố vì một nụ cười, muôn kiếp thoát không nổi - Chỉ một câu lời ít ý nhiều, diễn tả đúng tình trạng mỗ ta sa đà vào ma đạo. Tuy vậy, ta rốt cuộc lại say chẳng riêng gì Lão Tổ mà từ chính đến phụ, chánh tới tà, vô luận ánh dương đẹp đẽ hay chiều b...