Chapter 32

12 2 0
                                    

ADDITIONAL CHARACTER:

Kim Jae Kyung (긴재경) as Veronika Parker

Seri's POV

Today is my first day in KP academy. I don't know what is ahead of me and I don't know if I will survive this day. Its been only three months since the issue calmed down so some people might still recognize me.

Sigurado akong may hindi pa nakamove on sa issue pero sana hindi na ako ganun ka 'talk of the town'. I want atleast a peaceful school life in this academy. Everything is unfamiliar to me and this is not the same as my high school life. I may not be the most excellent student here. Walang kwenta ang grades ko dito dahil hindi ito patalinuhan.

"Beautiful ladies and gentlemen, welcome to KP academy. Evryone of you here are new so probably didn't know each other. So we gonna do the usual thing we did on our first day of school---Introduce your self. Let's start from the first row."

It started. I'm in the last row kaya matagal pa ako. Buti na lang at mukhang walang nakakakilala sakin. So far so good.

"I'm Marian Santos, 23 years old."

"Frederic Swiss, 20 years old."

"Awesome! I'm Veronika Parker, 25 yearz old. Nize to meet yow!", tumawa pati guro sa introduction ng Veronika. Matangkad siya at maganda pero unique siyang magsalita parang komedyante.

Nawala na ang pokus ko sa ibang nag-iintroduce dahil minamasdan ko lang yung Veronika na nakikipag-usap sa katabi niya. Feeling ko masaya siyang kasama dahil mukha siyang friendly sa lahat, Hindi ko na namalayan na ako na pala mag-iintroduce kaya mabilis akong tumayo nang mapansin kong tumitingin na lahat sa akin at naghihintay na magpakilala.

"Hi, I'm Seri Keen Biblee. 21 years old.", tipid na introduction ko. Ginaya ko lang yung mga sinabi ng iba.

Mahinang nag bulongan ang ibang girls. Did they rocognized me? Hanggang dito?

Mabilis akong umupo at yumuko. Feeling ko nakatingin pa din silang lahat sakin. Naririnig ko pa din ang mga boses nila. Kahit anong takip ko sa aking tenga naririnig ko pa din sila. Tinatawanan nila ako at masasakit na salita ang binibitawan nila.

"Siya yung girlfriend ni Jay? Eww parang ang gwapo naman masyado ni Jay para sa babaneg yan?"

"Seri ang pangalan niyan? Tss matangkad lang naman siya pero hindi naman kagandahan."

"Stay away from Jay Seri!"

"Just die Seri! "

"Go die!"

"Die!!!!"

"Miss Biblee? Are you okay?", I came back to my sense when the trainer calls my name.

FEARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon