Chapter 2

849 8 0
                                    

Chapter 2

First Encounter


LOIS ENDER

Author's Note: Lois is pronounce as "lu-wis" means superior. Ender means extremely rare. 

♪♪♫♪You know what to do with that big fat butt? Wiggle, wiggle! ♪♪♫♪

Ang ingay sa loob ng bar. Good thing na nandito kami sa isang private room kaya oonti lang ang nandito pero rinig na rinig ko ang hiyawan ng mga tao sa labas. Maybe it's a happy night indeed.

"So, what brings you here, Lois?" Napatingin ako kay Bobbi habang kunot ang noo. Seriously di niya alam kung bakit ako nandito?

Bobbi-ta niya as ever. Baka tinext mo ako di ba? Don't tell me na lasing na sila?

"Your name really suits you, Bobbi." I sarcastically said to her bago ko siya irapan.

"Okay, okay! Alam ko na kung ano ibig sabihin nun." Pag-iinarte niyang sabi bago uminom ng alak niya.

"Good. So, ano bang meron?" Pagtataka ko.

"We're partying!" Hirit ni Abril sa akin habang may katabing lalaki na kausap niya. Flirt mode!

"One tequila." Request ko sa papalapit na waiter na agad niyang binigay. Yum yum!

Kasama ko ngayon ang group of friends ko sina Abril, Bobbi, Halle, Sadie. I don't know kung bakit sila mga nag-iinom eh wala naman okasyon. Nagyayaya lang ang mga ito kapag may okasyon. Okay na rin siguro para makalimot muna sa nangyari ngayon.

Baka siguro trip lang nila ang mag-party ngayon. Well, I have to enjoy na lang.

Ininom ko kaagad yung tequila, "One more!"

Buti na lang at di ako naabutan ng mga peste kong parents na umalis. For sure, pipigilan nila ako.

Kahit na kaibigan ang turing ko sa kanila, di ko kaya silang pagkatiwalaan. Alam lang nila ang pangalan, cellphone number ko at pagiging playgirl at model ko. The rest, di na nila alam.

Ininom ko ulit yung tequila, "Aba! Nagpapakalasing ang loka!" Pang-aasar sa akin ni Abril.

"Shut up, Abril. One more please!" Inirapan ko lang siya at hinanap yung waiter. Nasan na yun? Kailangan ko pa ng isa.

Isa akong sikat sa isang kilalang eskwelahan.

Habulin ng lalaki.

Girlfriend ng lahat ng lalaki.

Walang sineseryoso.

In short, I'm a freaking bitch!

Well, sa mga di nakakaalam, ako pala ang ibang katauhan ni Cam.

I studied everything that I used to make a new version of a person. A new person I use when there is trouble or problem.

Wala akong split personality, okay? Normal akong tao.

Di naman masama ang magpanggap sa ibang tao dahil sa umpisa pa lang, wala na akong pinagkakatiwalaaan.

Hanggang ngayon naniniwala pa rin ako sa pangako sa akin ni Lucas 10 years ago.

Pero habang tumatagal lalo akong nawawalan ng pag-asa. Ni wala na akong balita sa kanya. He's a freaking stupid not to bother looking for me. But still, I love him...

I built two personalities kung ano ang mas magugustuhan ni Lucas sa akin, ang isang cold bitch or isang hot bitch.

Pero sa tingin ko, mas pipiliin niya ang dating ako. Isang masayahin na tao pero palaban. Dahil iba na ang panahon ngayon, marami nang nagbago and change is great.

DowntimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon