Chapter 56
Luke's potion
CAM SOLA
Nanlalaki pa rin ang mga mata ko sa mga naririnig ko. Parang di ako makapaniwala sa mga nangyayari.
I could still feel Lucas is still here for me. I could feel that Lucas is standing infront of me but he is Luke, he's younger brother.
"At first, pinanghawakan ko ang pangako ko kay kuya but as I grow up, na-realize ko... I need a life to live on. I want my own ways." He sighed before continuing, "I tried to love another but I think my heart will still be loyal to a girl like you."
"So are you mad at me?" Di ko alam kung bakit ko natanong yun pero parang nasa akin ang sisi dahil di niya makuha magmahal ng iba.
Di niya makuhang magmahal ng iba dahil iyon ang nagustuhan ng puso niya pero hindi sa kanya ang puso na iyon, kaya hirap siyang umibig.
That's why he is called a playboy because he always fail to love a person... it's always has been me.
"Yes but not because my heart still wants you... simply because I couldn't have you cause you love each other." Tumingin siya sa akin, mata sa mata at kita ko ang totoo.
"You heard me right, I love you before and 'till now." Ngumiti siya ng bahagya sa akin at di ko alam ire-react ko kaya ngumiti din ako kahit kaonti.
Di ko alam ang sasabihin ko sa pag-amin niya sa akin pero isa lang tinatakbo ng isip ko, mahal niya ako bago mamatay si Lucas.
"Luke, I don't know what to say..." I'm still dumbfounded to every confessions he reveal to me. Onti na lang sasabog na utak ko sa information.
"Mas magandang sabihin mo 'yes'." Ngiting sabi niya sa akin at lumapit siya na para bang hahalikan ako o yayakapin? Di ko alam.
"Di kita maintindihan." Sabihin ko na lang sa kanya at nakita ko ang pagseryoso ng mukha niya at unti-unting nilapit mukha ko sa mukha niya. I'm caught off guard.
"Answer yes to my question..." Ngumiti siya sa akin ng nakakaloko na lalong kinakaba ko. Anong ibig niyang sabihin?
"Be my girlfriend." Tanging sabi niya bago ako halikan sa aking labi.
---
Di ko alam ang sunod na nangyari sa aming dalawa. Ang alam ko, naging masaya lang kami buong gabi na magkasama sa sa dating kwarto niya.
Tama kayo nang nababasa. Magkasama kami sa kwarto niya... pero walang nangyari di kanais-nais. Natulog lang kami.
Di ko din alam pero naisipan ko na din bumalik sa parents ko which is wala sila sa bahay.
Ayon sa mga kasama ko sa bahay dahil sa isang business trip. Wala na akong magagawa kung di na nila ako hinanap at nag-focus sa work.
"Ganun ba sila ka-confident na babalik ako?" Tanong ko kay Luke na nasa tabi ko. Kasalukuyan kaming nasa kwarto ko at cuddling as always.
He is peacefully playing my hands.
"Maybe. They are sure you can't resist them... just like me, bumigay ka kaagad." Agad akong napabawi ng kamay ko. Ngayon ko lang na-realize na manliligaw ko lang pala siya.
Di ko man lang naisip na nandito kami sa loob ng iisang kwarto na may maraming posibleng mangyari.
"Hangin mo! Para sabihin ko sayo, I can your game." I smile playfully to him. He just stared at me like he was testing me or something.
BINABASA MO ANG
Downtime
RomanceCam Sola is an introvert since high school. She is bullied by others because she is accused of pretending being the heiress of Sola Company which she is the one. She hides her true identity to know who is and who not worth of her trust. Despite of b...