Chapter 6
Kath's POV
Sumapit na ang gabi at hindi ko parin nalilinisan ang cr na pinapalinis sa akin ni Master Jake na may saltik ang utak. Feel ko talaga nasira ang utak niya sa pagpalo ko sa kanya ng pan. But I will not going to clean his comfort room because I might vomit inside. I never see myself cleaning someone else comfort room. He might have some kind of disease.
I'm currently watching television on the maid's quarter with sam. Nasa labas pa ang iba at si ate elma. After a long tiring day. I will get the peace and rest that I need. I'm also thinking if I should resign na lang at maghanap ng bagong trabaho. I can't to this life.
I sighed. Sumagi ulit sa utak ko ang utos nitong linisan ko ang comfort room ng kwarto niya. After niyang umalis sa garden ay hindi na siya nagparamdam sa akin. I'm thinking that may be sumakit ang bukol niya sa ulo. I'm a little guilty of it. I heard that he's upset because he can't go out because of what happened. He can't go to date and clubs. Well, I shouldn't be guilty, he made my life hell today.
Huminga muna ako ng malalim at tamad na tumayo at kumuha ng mga panlinis. Pagkatapos ay umakyat na ako sa kwarto ni master. Pagkarating ko ay kumatok ako ng ilang beses pero walang master na nagbukas. Ano kayang ginagawa nun? What if he past out because od headache.
Baka tulog na. Sumaya naman ako sa naisip. Kung tulog na si master baka hindi ko na kailangan mag-linis ng cr. But what if something happened to him like some hemorrhage. Hindi pa naman iyon nagpatingin sa doctor. Id he had hemorrhage and died then it's my fault.
Maybe I should get inside without his permission. Pinihit ko ang doorknob ng pinto at binuksan iyon. Pagpasok ko wala naman si Master sa higaan o kaya sa sahig kaya nawala ang takot ko na baka may nangyari sa kanyang hindi maganda. He could be outside.
"Master Jake!" Tawag ko pa sa kanya. Wala namang sumagot kaya naisip kong wala siya rito.
Pumunta ako sa harap ng cr ni master at bubuksan na sana iyon ng bigla itong bumukas at bumungad sa akin si Jake na nakatuwalya lang ang pangibaba. Wet hair and the abs and muscles welcomed me.
I gasped so loud at agad na tumalikod sa kanya. "Oh my god! My eyes! My eyes were stained." Sabi ko sabay hawak sa mata. My cheeks heated. I'm sure I'm blushing right now. He can't see me like this.
Natigilan ako ng narinig ko siyang tumatawa.
"Bakit ka tumatawa?" Naiinis at naiilang na tanong ko sa kanya habang nakatalikod sa kanya. I knew it. He will laughed at me.
Buti na lang at natapos na siyang maligo because paano na lang if binuksan ko nga ang pinto ng banyo niya habang naliligo siya. Mas nakakahiya iyon.
He continued laughing that made me mad. I put my hands on my waist. Haharap na sana ako sakanya ng bigla niyang hawakan ng mga balikat ko. Naramdaman ko ang malamig niyang kamay kahit na may sleeve naman ang suot kong pangtulog. I was so stunned and couldn't move.
"By the way, what are you doing here?" He whispered in my left ear. I shivered. I smelled his minty breath.
Hindi dapat ako magpaepekto sa kanya. I encouraged myself to face him. I'm a brave woman, I can do this.
Mabilis na tinanggal ko ang mga kamay niya sa balikat ko at humarap sa kanya. I saw the different muscles! "Like what you see?" Bigla sabi niya kaya natigil ako sa pagtingin ko doon.
Hindi na dapat ako pumunta dito. Dapat talaga hindi na ako nagisip ng kung ano-ano pa.
"Hindi ahh?" Tanggi ko. "I'm just here to do what you told to me this afternoon." Paiiba ko ng usapan.
He smirked. Nataranta ako ng bigla siyang humakbang papalapit sa akin. He's staring at me. At my face. Humakbang naman ako palikod para makalayo sa kanya. "What are you doing?" Tanong ko sa kanya.
"You know? You look familiar? Para na kitang nakita sa business magazine." Sabi niya. My eyes widened, I remembered I'm featured in different magazine because of my dad. Did he remember my face?
"Baka kahawig ko lang yun master." Kinakabahang sabi ko.
"Ok." Sabi at umalis na sa harapan ko. Nakahinga ako ng maluwag.
"Master, hindi ka ba mag-bibihis?" Tanong ko.
He grinned. "Bakit balak mo ba akong panoorin?" Loko niyang tanong.
I let him see me disgusted. "Nope. Baka mas lalo akong masuka." Sabi ko sa kanya at nagmamadaling naglakad palabas ng kwarto niya.
After kong makarating sa kwarto namin na mga maid ay napapikit ako sa kahihiyan. How I am going to face him tomorrow without remembering his body. Humiga na lang ako sinubukang kalimutan ang nangyari pero mukhang hanggang pati sa patulog ko ay nandoon pa rin si Master.
BINABASA MO ANG
My Master And Me | ✔️ | (Under revision)
Novela JuvenilMaid Series #1 Ako si Katherine Hermosa. Isang runaway bride at nagpanggap na isang katulong na si Stacey. Pero sa isang hindi inaasahang aksidente. Naging slave ako ng isa sa nga amo ko na ubod ng sama ang ugali. Mapaamo ko kaya siya at matagalan...