Epilogue

2.7K 66 4
                                    

A/N:
Yeyy epilogue!!

Thank you po sa mga nagbasa, nababasa at sa mga magbabasa pa lang ng story na ito. Hindi na ako magdradrama. Wala naman akong maraming readers hehe.

--------------------

1 year later.

Kath's POV

The more you hate, the more you love.

Walong salita pero naranasan ko.

Naalala ko pa noong bata ako I'm always dreaming to meet my prince, future husband,  katulad ng mga pinapanood ko sa mga Disney na panood.

Bago mawala ang mommy ko ay ipinangako ko sa kanyang hahanapin ko ang lalaking magmamahal sa akin tulad ng pagmamahal ni daddy sa kanya at ang tanging nasa isip ko lang ng oras na iyon ay ang batang lalake na kaibigan ko na hindi aakalaing si Jake pala.

Sabi nila masarap ang magmahal pero dahil diyan sa pagmamahal nakakagawa tayo ng hindi tama at nakakasakit ng damdamin ng iba.

Para sa akin kapag nagmahal ka ay asahan mong may mga pagkakataon ng masaktan ka. Dahil hindi nawawala sa tabi ng pagmamahal ang sakit.

Sa isang taon na lumipas madami Ang nangyari. Ng sa oras na sinagot ko si Jake ay sodrang saya ko. Pero syempre meron ding yung pagkakataon na nagkakatampuhan at nag-aaway kayo pero sinisiguro naming dalawa na alam namin kung sino ang may mali at dapat pakinggan ang isa't isa.

"Will you marry me?" Apat ng salitang  sobrang nakapagpasaya sa akin. Sobrang saya ko dahil handa na siyang matali sa akin, handa na siya bumuo ng pamilya kasama ako.

At ngayon ay dumating na ang pinaka espesyal na araw sa akin, sa isang magkasintahan na nais ng bumuo ng pamilya ay ang maikasal.

"Handa ka na?" Tanong sa akin ni daddy.

"Oo dad." Sabi ko at ngumiti.

Bumukas ang pinto ng simbahan at si Jake ang unang taong nakita ko. Nakatingin siya sa akin at parang maiiyak. Nginitian ko siya. This is the day, I'm going to be Mrs. Katherine Mendoza.

Nagtuloy tuloy ang kasal hanggang sa magpalitan kami ng 'i do' sa isa't isa at vows. Hanggang sa matapos ang kasal at ang mgs kaganapan sa reception.

Papunta na kami sa bahay na binili ni Jake para sa aming dalawa kung saan kami titira.

"I love you." Bulong sa akin ni Jake at pumulupot sa beywang ko ang isang kamay niya.

"I love you too." Sabi ko at hinalikan siya ng smack lang sa labi.

Hindi ko inaakalang mangyayari ito na ang future ko pala ay ang master ko na pala. Akalain mo nga ito slave niya lang ako dati ngayon ay asawa na.

At Hindi ako nagsisisi sa ginawa ko dahil nakilala ko.

And this is the story of My Master and Me.

-----

A/N: Hehe ito na lang po Ang Kaya ko. Kung Hindi po kayo Happy ay ok lang po. Hehe

🎉 Tapos mo nang basahin ang My Master And Me | ✔️ | (Under revision) 🎉
My Master And Me | ✔️ | (Under revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon