Catering Service

260 6 0
                                    

Shayne's P.O.V

Omg! Si Angelo ang nabangga ko!

Bakit siya nandito? Tinanong ko siya at sumagot siya,

Umarte akong naiinis kahit na kilig na kilig na talaga ako kasi andito, kaso, bibili lang pala siya ng coffee, akala ko kasi sinundan niya ako.

Umorder siya at binigay ko ang order niya, sabi pa niya, order niya daw ako, di ko nalang pinansin dahil baka matanggal pa ako sa trabaho, first day ko pa naman.

6:00pm na, tapos na ang part time job ko sa coffee shop para sa araw na ito, nakalimutan kong nandun si Angelo kaya dire diretso ako palabas, pero hinawakan niya ako, sabi niya ihahatid niya daw ako, tumango ako at hinatid niya nga ako.

Nakauwi na ako sa bahay at gumawa na ako ng assignments

Ng matapos ko na ang mga assignements ko, nag fb muna ako

Scroll dito, scrool doon, 7:30pm na, kumain na ako ng hapunan ko.

Sabay kami kumain ni Mama ng hapunan, habang kumakain kami, biglang may kumatok, sabi ni mama buksan ko daw, kaya naman binuksan ko, oag bukas ko si Bernadeth sabi niya

Bernadeth: Surprise! Sabi ng mama mo dito ako mag dinner para narin malagusalan ang tungkol sa boyfriend mo!

Pumasok na agad siya at umupo sa dinning table at binati ang mama ko

At ayun! Ininterview nila ako at pinilit nila akong sagutin ang mga tankng nila, kilig na kilig silang dalawa ng mama ko.

Natapos na akong kumain, si mama na daw Ang mag huhugas ng pinggan.

Paakyat ako ng kuwarto at sinundan ako ni Bernadeth, pagpasok ko ng kwarto, sumunod din siya, sabi niya ano daw gagawin ko, sabi ko, magta trabaho.

At umupo na ako na ako sa laptop ko.

Sinimulan ko na ang part time job ko online.

Nag simula ako ng 8:45 at natapos ako ng 9:45.

Then free time ko na, nag facebook muna ako sa ipad ko at hiniram naman ni Bernadeth ang laptop ko, hanggang sa matulog na ako, at si Bernadeth, nasa kwarto ko parin gamit ang laptop ko, pinabayaan ko lang siya.

Kinabukasan...

Normal day lang naman, tinitingnan ako ng mga classmates, lalo na si Claire, parang may masama siyang plano....sinabi na rin saamin ng prof. Namin ang schedule ng quarterly exam, next week na ito, friday ngayon at ang exam namin ay tuesday, wednesday, and thursday. Nung lunch break, nag iinvite si Claire ng party sa isang resort malapit sa bahay nila, party daw yun pagkatapos ng quarterly test, ininvite niya si Angelo, tapos ay lumapit siya saakin, bigla niyang sinabing "You're NOT INVITED Shayne Villanueva!"

Pinabayaan ko lang siya, wala naman akong pakielam kung mag party sila, pero ang inisip ko, pupunta kaya si Angelo?

Natapos ang klase, sinamahan ako ni angelo sa coffee shop hanggang sa matapos ako sa trabaho ko.

Hinatid niya ako sa bahay at umalis na rin siya, sinimulan ko na agad ang trabaho ko online.

Natulog na ako at kinabukasan normal day kang naman.....

Tuesday,Wednesday,Thursday.....Friday!

Tapos na rin ang Quarterly test sa wakas!

Tapos na ang Hell Week!

At naalala kong ngayon ang party ni Claire.

Natapos na ang klase, palabas na ako ng school ng tinawag ako ni Angelo, sasamahan niya daw ako sa coffee shop. Sabi ko

Ang Bestfriend kong FeelingeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon