Half Sisters

152 3 1
                                    

Ano ang sabi ni Matilda? Tama ba ang narinig ko? SISTER, pero sabagay, pwede ngang magkapatid sila, pwede ngang pagkamalan na Twins eh, pero, bakit ngayon lang namin nalaman, bakit walang nakwento saamin si Hermione? Bakit nung nagpakilala sila saakin ni Matilda nung akala kong mabait si Matilda eh hindi niya nabanggit na may Kapatid siya, at kamukhang kamukha pa niya...

Hermione: oh, Genny, welcome back
Genny: Thank You Sis!

Sabay beso ni Genny kay Hermione, pero si Hermione tahimik,lang rin, tapos umalis na, hindi na kami nag stay dun sa Mini-park nila Angelo at Czarina, sinundan namin si Hermione.

So ayun nga, sinundan namin si Hermione, pero oarang hindi yata alam ni Hermione na Sinundan namin siya, nakaupo si Hermione sa may Bench, wala namang tao dun, nakatulala siya sa tapat niya, parang may iniisip siya, di ko maintindihan, kaya di ko na.napigilan ang curiosity ko kaya ayun, nilapitan ko siya at nagtanong

Shayne: Hermione, kapatid mo ba yung...yung Genny ba yun?

Nakatulala parin si Hermione, takatitig sa harap niya, pero, parang absent minded siya ng mga oras na ito, ng biglang umepal ang, sino pa ba, ang echoserang frog...

Czarina: Uy!!!

At ayun, natauhan si Hermione, nagising na siya sa Realidad, haha
Czarina: so, sino yung Genny Na yun? Kapatid mo ba talaga yun? Sabagay, magkamukha kayo, so, kapatid mo nga siya?
Hermione: oo,
Angelo: oh, bakit parang di ka masaya? Tsaka, galing ba yun ng Korea? Sabi kasi ni Matilda "How's Korea" so.. Galing siya Korea?
Hermione: oo, sa Korea siya nag stay for 3 years
Anhelo: eh bakit parang di ka masaya, di ka ba natuwa na makakasama mo ulit ang kapatid mo? Bye the way, sino mas matanda, ikaw, siya?

At ayun, napahinto si Hermione, parang napaisip siya, larang may mga naaalala siya dahil sa sinabi ni Angelo
Shayne: Hermione, anong problema?

Nag ayos si Hermione, umayos siya ng umupo at parang may ikekwento
Hermione: eto, sasabihin ko sainyo ang buong istorya...

Si Mama at Papa ay nagkakilala sa buiseness namin, nagkataon kasi na may event at ang restaurant namin ang Venue, at si Papa ang nag prepare sa Event na yun, hindi pa sila magkakilala ni Mama nun, at ganito sila nag kakilala...
Habang nasa labas si Mama dahil inaantay yung my gamit na kailangan para sa event, nakita siya ni Papa, nakatingin si papa sakanya.... Tapos dumating na yung mga gamit na inaantay ni Mama, buhat yun ng mga waiter na wala namang ginagawa ng mga oras na yun, pero habang naglalakad ang mga waiter buhat ang mga gamit, hinagis ni Papa yung can ng beer sa papa ng waiter, a syempre, nadapa yung waiter namin, pero hindi nila nakita yung ginawa ni Papa... Mahuhulog sa ulo ni Mama yung mga gamit na buhat ng waiter, pero si Papa, to the rescue kunwari, nilayo ni Papa si Mama sa pwesto kung saan mahuhulog ang mga gamit.... At nagpakilala si papa kay mama at nagsimula na ang ligawan, at sinagot naman siya ni Mama....

Pero after 1 month na ligawan at 6 months na relasyon, may nalaman si Mama, na may nabuntis si Papa, ang malala pa, buntis na rin si mama ng mga iras na yun, at ako ang nasa sinapupunan niya noon, buti nalang at hindi ako pinalaglag ni Mama, kung hindi, wala kayong kausap ngayon, at ayun nga, nalaman ni Mama na may nabuntis si Papa, hanggang sa malaman namin na, mas naunang nabuntis yun kaysa kay mama, nag usap sila ni Papa tungkol dito, ayaw ni mama ng gulo, kaya pumayag siya sa kondisyon ni Papa, na susustentuhan nalang niya ako, at minsan ay dadalaw dalaw din saamin, so ayun na nga, gets niyo ba?
Genny is my Half Sister...

To be Continued.....

Ang Bestfriend kong FeelingeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon