Sasakay na sana ako sa back seat dahil doon naman kami lagi nakaupo, pero pinaupo ako ni Angelo sa tabi mg Driver's seat, at nag taka ako dahil wala ang driver niya, at siya ang mag da drive, medyo nag alanganin ako kasi hindi ko alam kung marunong siya mag drive, pero paano siya nakarating dito? Edi ibig sabihin marunong siya, pero para sure, tinanong ko na rin siya, mabuti na ang Sigurado
Shayne: angelo, marunong ka pala mag drive?
Angelo: ah, oo, tinuruan ako ni Daddy nung first year high school palang ako.
Shayne: may lisensya ka na?
Angelo: oo, bakit? Duda ka ba na marunong ako mag drive?
Shayne: ah.....
Angelo: sige, papatunayan ko sayo na magaling ako mag drive, bibilisan ko ang takbo!
Sabay paandar niya ng kotse ng mabilis, natawa ako kasi yung itsura niya napaka yabang, hahahha, pero medyo kinabahan din ako kasi baka ma aksidente kami
Shayne: angelo, oo na naniniwala na ako, mag ingat ka na sa pag mamaneho, baka ma bangga pa tayo neto eh.
At binagalan niya na ang takbo, malapit na kami sa ospital, pero naisipan namin na mag punta sa bahay ng mga kaibigan namin, kaya naisipan namin na puntahan muna si Czarina.
Pag dating namin sa bahay ni Czarina, nandoon ang senyora, ang ganda ng suot, naka alahas pa, talagang anak mayaman, maitim nga lang! Hahaha
Czarina: hello angelo! Hello Shayne! Bakit kayo na pa bisita sa akong mansiyon
Aba, eto nanaman ang echoserang frog, as usual, mayabang, pero, mayabang na hindi nakakainis, ayos lang!
Czarina: halika, pasok na kayo, mainit dito sa labas, baka masunog kayo tulad ko! HahahaAt natawa kami ni Angelo, iba rin talag si Czarina, kahit na sarili niya inaasar niya, at hindi siya na bibwisit.
Pumasok kami sa bahay niya, ang ganda, para takagang mansyon, well, mansyon nga talaga iyon.Czarina: take your seats, kamusta kayo? Kanina lang nasa school tayo ah! Bakit kayo napa dalaw?
Angelo: wala naman, namiss ka lang namin!
Shayne: oo nga, nakakamiss ka kasi eh! Kami? Namiss mo ba? O si Manong driver ang namiss mo?
Czarina: hello!? Ako mamiss yung lalaking yun? Ewww, kadiri, ahhahaha
Tapos nag tawanan kami
Angelo: ikaw ba ang dapat mandiri o si Alberto?
Shayne: nasa labas nga pala siya! Gusto mo papasukin natin?
Czarina: hay naku! No thanks,... Pero, sige na nga, kawawa naman kung nasa kabas yun, pero, dun kang siya sa may sala , hindi dito, ok?
Tapos lumabas kami ni Angelo at pinapasok si kuya alberto
Angelo: kunwari ka pang ayaw siya makita ha
Czarina: hindi ko naman talaga siya namimiss eh, halika na nga, i totour ko na kayo dito sa mansyon ko
Tapos tumayo na kami at nag lakad lakad, nakita ko yung staircase ng bahay ni Czarina, ang ganda, alam mo yung sa library sa My Love From the Star? Yung library ni Do Min Joon, yung hagdan don, ganon yung hagdan sa bahay ni Czarina, bongga!
Tapos nag lakad pa kami, may library din siya! Kasing laki yun ng kwarto ko sa bahay ah! Nga pala, naalala kong hindi pa ako nakakapunta sa bahay ni Angelo, mas maganda kaya bahay ni Angelo? Gusto ko tuloy pumunta!
Tapos naglakad naman kami papunta garden, may garden sila Czarina at ang ganda!Hay naku! Basta, ang ganda ng bahay ni Czarina, pang mayaman talaga....
Gabi na! 7:30pm na! Sabi ko kay Angelo ay umuwi na kami dahil walang kasama si Mama, at pumayag naman siya, nag paalam na kami kay czarina, pero bago kami umalis, may sinabi saakin si Czarina..
Czarina: Shayne, gusto ko lang sabihin saiyo na, isa akong tunay na kaibigan, ako si Czarina Alonzo, at kung may kailangan ka, nandito ako, kahit anong kailangan mo, kahit ngayong present, or noong past, or ngayong darating na future, kung may kailangan ka, nandito lang ako.
Nag pasalamat nalang ako sakanya, pero ang totoo, hindi ko naintindihan ang sinabi niya, bakit meron pang past present and future? Hahaha, natawa nalang ako, pero, yung itsura niya, parang hindi siya nag bibiro.
Lumabas na kami ng bahay ni Czarina at sumakay na ako sa kotse ni Angelo....
To be Continued....
BINABASA MO ANG
Ang Bestfriend kong Feelingera
RomanceShayne Villanueva Hello sa inyo! Ako nga pala ang pinaka magandang 4th year student sa campus namin, ako ang tinatawag nilang dyosa, reyna, diwata at kung ano ano pa, dahil nga sobrang ganda ko.. At dahil sa kagandahan ko, nabighani saakin si Angelo...