Hermione

123 5 2
                                    

Natulog na ako, at umaga na ulit
Gumising na ako at bumangon ng kama ko, nag ayos na ako, kumain, nag toothbrush tapos ay naligo na rin.

Nag bihis na ako ng uniform ko, aalis na sana ako pero naisipan kong mag paalam na muna kay mama, pero dahil tulog siya, ginising ko pa siya

Shayne: mama, alis na po ako ha! Babye po ma!

Mama: sige anak! Mag iingat ka ha!

Tapos noon eh umalis na ako, pumasok na ako ng school, at nakita ko agad si Hermione, lumapit saakin si Hermione...

Hermione: Shayne, kamusta na kayo ni Angelo?

Shayne: ayos naman, eto naman, nakita mo naman kami kahapon diba? Ang sweet namin diba?

Hermione: oo nga eh, buti ka pa , may love life na! Oo nga pala shayne, malaya na ako kay matilda, hindi na ako takot sakanya, dahil narin yun sa pinag palit niya na ako kay Genny, at mas iniintindi na niya si Genny at Samarah kaysa saakin, at gusto ko yun!

Shayne: ah ganun ba! Edi mabuti yun!

Hermione : oo nga eh!

Tapos noon ay nag bell na, kaya sabay na kami umakyat sa classroom namin.

Natapos na ang klase, at nag reccess na

Nakita ko agad si Angelo, nakaupo sa Table, ewan ko pero parang ang lungkot niya

Tumabi ako sa table niya...
Shayne: bakit ka malungkot? May problema ba?

Angelo: naisip ko lang shayne, paano kung makalimutan mo ako? Paano kung hindi mo ako makilala, paano kung bigla akong mawala? Paano kung hindi tayo nag kakilala? Napakalungkot siguro ngayon.

Shayne: ano ka ba! Nandito na ako oh! Ako na nga ang Girlfriend mo oh!

Angelo: oo, girlfriend kita ngayon, pero, noon? Basta! Ang gulo! Mahirap itong ipaliwanag saiyo!

Shayne: ano bang problema? Sabihin mo saakin!

Angelo: paano kung hindi mo ako kilala , paano kung strangers tayo?

Shayne: hindi kita maintindihan!? Ano ang sinasabi mong hindi tayo mag kakilala eh nandito ako, at girlfriend mo na ako!

Angelo: sige na nga, mahirap kasing ipaliwanag, pero alam kong malalaman mo rin ang ibig kong sabihin, pero mas mabuti siguro kung mag paka saya na tayo hanggat may oras pa tayo

Ang gulo na talaga! Bakit parang lahat sila malungkot? Pero si Hermione masaya nga pala, pero bakit nag ka ganito sila? Una si Mama, sunod si Czarina, ngayon si Angelo? Bakit?!

Nag bell na kaya nag paalam na ako at umakyat na sa classroom ko
Natapos naman agad ang klase, lunch na!

Lucnh na at niyaya ako ni Hermione na sabay kami mag lunch, ititreat niya daw ako, kaya pumayag narin ako para narin makatipid ako.

Nakaupo na kami ni Hermione sa isang table, nag kikwentuhan kami, ang saya saya niya talaga dahil malaya na siya kay matilda!

Tapos noon, dumating si Angelo at umupo sa tabi namin.

At biglang nag salita si Hermione.

Hermione: guys! Gusto niyo bang bisitahin ang bahay ko? Para na rin mag ka bonding tayo

Shayne: sige!

Angelo: pero shayne, mamaya ang check up mo

Hermione: ha? Bakit siya mag papa check up?mmaynsakit ba si Shayne?

Angelo: kasi , muntik na siya masaksak kahapon, basta, mahabang kwento

Shayne: ayos lang yun angelo, bukas nalang yun

Hermione: sige, mamaya nalang niyo rin ikwento kung anong nangyari kahapon ha!

Tapos noon, biglang sumulpot si Czarina

Czarina: sama ako ha!

Eto talagang si Czarina! Ewan ko talaga kung saan siya nang gagaling!
Hahahaha

To be Continued.....
Author's Note:
Gusto ko lang pong ipa alala na malapit na pong matapos itong "Ang Besfriend kong Feelingera" pero ito po ay mag kakaroon ng Book 2

Abangan niyo din po ang kakaibang twist sa ending ng book 1 ng "Ang Bestfriend kong Feelingera"

At ang wish ko ay sana po mai publish ito!
Salamat po sa mga nag babasa nito!
- Angelo Clevs Manalaysay

Ang Bestfriend kong FeelingeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon