IAMADW:SAVING MY WIFE
My hands are on my waist. I roamed around my eyes to see each people having fun on the park, bonding with each other together with their family and special someone.
Naglalakad ako papunta sa tabi ng daan.
"What should i do then? No one knows me here. I don't have car, I only have 10 thousands on my wallet. "
" Magiging pulubi ata ako rito. " Sabi ko sabay kamot sa batok ko at nagsimula ng maglakad sa unahan ng park upang sumakay ng taxi.
Pumara na ako ng taxi at sumakay na.
"Manong, sa Maveros Street po." Sabi ko at tumango lang ang lalaki saka pinaandar ang makina ng sasakyan.
I'm going to Feira's mansion. I want to see what she's doing now. I'm so excited to see her. I really do.
"Wife, we have given the chance to be together and i will do anything to make it happen. "
" Manong, sa Park's Mansion po ako. " Sabi ko at itinigil ako ni Manong sa labas ng gate nila Feira. Umalis na ang taxi at naglalakad na papalapit sa gate na may nababantay na guard.
"Sir, may kailangan po kayo?" Tanong ng guard. Nakatayo ako sa labas ng gate.
"Um, I'm here for my friend. Feira Park." Sagot ko.
Lumapit siya doon sa square na kulay puti at may pinindot doon sabay nagsalita.
"Seniorita, may naghahanap po sa inyo. "
"Sino po, Manong?" Rinig kong sabi ni Feira.
'Damn, i miss your voice. Wife.'
Nilingon ako ng guard at tinanong.
"Pangalan mo, Sir?" Tanong nito.
"Lance Cedwarg Hyun" sagot ko.
"Sige po, Kuya guard. Papasukin niyo na baka may kailangan po. " Sagot ni Feira at pinapasok na ako.
Naglalakad na ako sa mahabang pathway hanggang sa nakarating na ako sa tapat ng mansion.
Nakita ko ang Driver ni Feira sa may parking lot. Nililinis ang sasakyan.
Agad na kumulo ang aking dugo at seryoso siyang nilapitan at tinitigan. Nasa likod niya ako. Umubo ako ng peke upang makuha ang atensyon niya. Nilingon niya ako sabay tayo ng maayos. Nakakunot-noo niya akong tinitigan.
"Yes, Sir?" Sabi niya. Nakayukom ang mga kamao ko. Nanginginig ako sa inis dahil isa siya sa rason kung bakit namatay si Feira at inilibing lang doon sa gubat na hindi makita-kita.
Huminga ako ng malalim at kinalma ang sarili. Kailangan hindi ako gagawa ng masama o anumang bagay na pwede ikagulo ng lahat.
I smiled to him. "Manong, ilang taon ka ng driver." Tanong ko.
"Mga limang taon na akong driver dito." Sagot niya.
" Ooh~. So, being a driver is not enough? I mean the wage that you receive? "
YOU ARE READING
IAMADW: SAVING MY WIFE
RandomStory Description: A/n: This is the Book 2 of I ACCIDENTALLY MARRIED A DEAD WOMAN. Read the Book 1 first then this. If the one that you love the most more than your life, leave you. It is the most painful moment in our life that sometimes could make...