Song Nhiếp Trừng

1.7K 187 31
                                    

Req của cô concaheo11  nha. Cảm ơn cô đã ủng hộ tui nha. Quà tặng dành cho cô nà😘😘😘!
_____________________
Nhiếp gia là một trong tứ đại thế gia.
Nhiếp gia không hề nghèo, không hề đâu.
Thế nhưng cả Nhiếp gia lại chỉ có hai đạo mất thất duy nhất tồn tại. Các ngươi nên biết là quân tử khiêm tốn như Lam gia còn có hơn mười cái mật thất lớn nhỏ khác nhau, giàu như Giang gia và Kim gia thì thôi, khỏi nói đến đi.
Cái mật thất thứ nhất là của Nhiếp nhị công tử, biệt danh Nhiếp ba không, sau này thì thêm một cái là Nhiếp ảnh đế. Mật thất thì được chia làm hai, mặt ngoài là đủ thể loại Xuân Cung đồ, sau khi gã từ Vân Thâm trở về thì liền xuất hiện thêm Long Cung đồ đủ thể loại, thoại bản các loại, nhiều nhất là liên quan đến Giang nhị công tử. Ngoài ra, mặt ngoài này còn có một bộ sưu tập rất lớn: quạt cầm tay. Đủ thể loại, đủ kích cỡ, đủ loại hình dáng, đa dạng đến mức gã mà đem cái đống này đi buôn thì có mà giàu to.
Mà ở mặt trong của mật thất liền là một không gian gần như ngăn cách với bên ngoài, muốn vào phải vượt qua một loạt cạm bẫy và chông gai. Cho đến nay, số người vào được đến đây an toàn có thể đếm trên đầu ngón tay. Mà bên trong này lại là một căn phòng rộng lớn, đồ vật bên trong rất đa dạng, nhìn thế nào cũng giống một cái bảo tàng. Chi tiết hơn, nơi này liền là một cái bảo tàng về Giang nhị công tử-hiện đã là Giang tông chủ Giang Trừng.
Bên trong này có rất nhiều thứ, tỷ như cái quạt được đặt trên giá sách một cách cẩn thân kia, đó là cái quạt mà Nhiếp nhị đã cầm trong lần đầu cầm tay Giang tông chủ, hôm đó cần bọn họ nắm tay nhau cho khỏi lạc ấy mà. Mà bên cạnh nó là một cái quạt cũng được trang hoàng vô cùng cẩn thận, thật ra chẳng phải kì trân dị bảo gì mà thật ra là cái quạt đầu tiên mà Giang tông chủ cầm của Nhiếp nhị. Ngoài ra còn có một cái chuông được làm vô cùng tinh xảo, chính là mô phỏng chuông bạc Giang gia, bên trên là một chữ "Trừng", còn có tờ tin truyền đầu tiên Giang Trừng gửi cho gã trong lúc cầu học ở Lam gia, túi thơm đầu tiên Giang Trừng tặng gã, cái đèn hoa đăng mà trong một lần hội hoa đăng gã thấy thích nhưng lỡ không mang tiền liền được Giang Trừng mua cho,....
Ân, thật đúng là hơi khiến ta sợ sợ a, cảm giác Nhiếp nhị thật giống một cái biến thái stalker thì phải làm sao???
Mà mật thất của Nhiếp đại lại đơn giản hơn nhiều. Mật thất cũng được chia làm hai, vế bên ngoài liền là những thứ đồ quan trọng như Bá Hạ, những món quà mà Nhị ca và Tam đệ gửi tặng, một số món kỉ vật cũ của Nhiếp phụ mẫu,...
Mà ở gian bên trong, để đi vào chỉ cần ấn đúng một viên gạch sau đấy kéo đúng cái tượng gỗ là cửa mật thất trong sẽ mở. Nhắc nhỏ nhỏ cho những ai định trộm hay đi vào, gian mật thất ngoài tường làm hoàn toàn bằng đá có kích cỡ không đồng đều, trên cái ngăn tủ nào cũng có ít nhất ba cái tượng gỗ, chỉ cần sai mật thất liền khoá lại, chờ Nhiếp đại đến xử người đó. Người khôn khéo như Kim Quang Dao còn mất hơn ba năm mới mở được cái cửa mật thất trong, vậy nên các ngươi cũng đừng mơ mộng nhiều. Mà gian mật thất trong này liền thực sự rất đa dạng. Nếu nói mật thất của Nhiếp nhị là bảo tàng liên quan tới hắn và Giang Trừng, vậy gian mật thất này liền coi như là một cái bảo tàng về Vân Mộng và Giang Trừng đi. Toàn bộ thư từ trao đổi từ trước đến nay của hắn và Giang Trừng được xếp ngay ngắn trong một cái hộp gỗ điêu khắc tinh xảo. Bộ chén dĩa quý hiếm được sản xuất ở riêng Vân Mộng được in hình Giang tông chủ và liên hoa được chính chủ lau chùi thường xuyên, luôn giữ được độ sáng bóng vốn có như khi mới được mua. Cờ in biểu tượng của Giang gia và Liên Hoa Ổ được cắm thành hàng, mỗi năm cái cờ này đều thay một mẫu thì mỗi năm Nhiếp tông chủ đều sẽ có ngay mẫu mới của năm đó. Huân hương liên hoa mà Giang Trừng gửi tặng cho hắn được hắn nâng niu mà sử dụng, mỗi ngày hắn chỉ dám lấy ra một ít mà đốt trong gian mật thất này, thành ra trong gian luôn phảng phất liên hương ngọt ngào như trên người Giang Trừng. Ngoài ra còn có hộp trà sen của Vân Mộng, hoa sen bán ở Vân Mộng, bộ tách trà hình hoa sen ở Vân Mộng,... cái quái gì cũng là đồ Vân Mộng hết.
Tóm lại, Giang Trừng vĩnh viễn không biết, hai cái người hắn luôn coi như là hảo bằng hữu kia là hai tên theo dõi rất... Mà hôm nay ta cũng biết bộ mặt thật của Nhiếp thị hai vị rồi, xin cho tiểu nữ bái lạy một cái!!!

[Ma Đạo Tổ Sư] [AllxTrừng] Nguyện vì ngươi lần nữa thắp lên liên hoa đăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ