Này là req của concaheo11 nha!!!
_____________________
Vân Thâm Bất Tri Xứ hôm nay rất yên tĩnh.
À mà, có bao giờ nó không yên tĩnh đâu!
Nhưng mà, hôm nay, Cô Tô Lam thị là dị thường yên tĩnh. Trong sân chính của Lam gia, toàn bộ môn sinh Lam gia- những người vốn dĩ phải ở Học thất mà nghe giảng, giờ đây toàn bộ quỳ trong sân, bạch y không nhiễm bụi trần toàn bộ bị dính bụi đất. Mặt các môn sinh đều lộ vẻ đau khổ, thế nhưng không ai dám kêu ca gì hết.
Mà người phạt họ ra nông nỗi này, không ai khác ngoài Lam phu nhân, đạo lữ của Lam tiên sinh Giang Trừng. Giang Trừng thân mang bạch y của Lam gia, ngồi trên ghế chủ, gương mặt nghiêm nghị nhìn đám môn sinh đang quỳ bên kia. Tất nhiên, nếu không nói đến khuôn mặt bánh bao kia, trông y sẽ vô cùng nghiêm nghị chứ không phải là một cục dễ thương như hiện tại. Các ngươi nói sao Lam tiên sinh không quản phu nhân nhà mình sao? Đừng hỏi, hắn còn đang quỳ ở ngay đầu tiên kia kìa, tiên sinh còn phải quỳ, bọn họ trốn được sao? Đến cả tông chủ với Hàm Quang Quân còn phải quỳ kia kìa!
Giang Trừng nhìn một lượt cả Lam gia đang quỳ trước mặt, y khẽ nâng tách trà còn nóng hổi lên, nhấp một ngụm nhỏ, rồi hỏi:
- Có biết sao hôm nay các ngươi phải quỳ không?- Vừa nói, ánh mắt băng lãnh vừa lướt qua người đám môn sinh trong sảnh. Ánh mắt y lướt đến đâu, các môn sinh run tới đó, tạo thành hiệu ứng sóng lượn vô cùng đặc sắc, thật tiếc là Giang Trừng không thèm để ý đến điều này. Đám môn sinh hai mắt nhìn nhau, ai nấy đều đọc ra trong mắt người huynh đệ của mình một dấu hỏi chấm to đùng, những tiếng xì xào bàn tán vang lên, các môn sinh đều mang một khuôn mặt ngây thơ mà nhìn nhau. Giang Trừng nhìn mấy đứa nhóc mặt mày in dấu hỏi chấm to đùng mà nhìn y, khẽ cười lạnh một tiếng, gằn giọng mà nói:
- Không biết? Hảo! Cảnh Nghi, mang đồ lên cho bọn họ nhìn!
Lam Cảnh Nghi- môn sinh duy nhất không phải quỳ-lúc này đây ngoan ngoãn mà dạ một tiếng, sau đấy liền xách mấy chồng sách từ đằng sau ghế ra, để ở trước mặt đám môn sinh. Lam gia môn sinh hai mặt nhìn nhau, mấy kẻ quỳ ở trên thấy rõ tiêu đề của mấy cuốn sách liền tái mặt, đầu cúi gằm xuống không dám ngẩng lên. Mấy kẻ phía sau tò mò mà nhìn chúng bạn, như đang khó hiểu về động tác của họ. Chỉ thấy một môn sinh phía trên khẽ quay lại thì thầm nói cho môn sinh phía sau nghe tiêu đè của sách, các môn sinh cứ truyền miệng nhau, mà ai nghe xong mặt mày cũng tái mét, đầu cúi gằm xuống không dám ngẩng lên nhìn Lam phu nhân nhà mình.
Giang Trừng cười lạnh nhìn phản ứng của đám môn sinh, lại âm trầm mà nhìn tấm lưng của Lam Khải Nhân tuy vẫn thẳng nhưng vẫn hơi run nhẹ, tuy biên độ rất nhẹ nhưng y rất nhanh liền phát hiện ra. Y nhấp thêm một ngụm trà, tư thế ưu nhã tựa hổ săn mồi, hỏi Cảnh Nghi:
- Cảnh Nghi, những thứ này phát hiện được ở đâu?
- Phu nhâ....-đối diện ánh mắt sắc bén tựa dao của Giang Trừng, Lam Cảnh Nghi thức thời mà đem hai chữ "phu nhân" mà y suýt nữa là thốt ra kia thu lại, nói tiếp- Giang tông chủ, là tìm được ở trúc xá của môn sinh, cùng với mật thất trong phòng ngủ của Lam tiên sinh ạ.
Giang Trừng vừa lòng mà gật đầu, ánh mắt quay lại nhìn đám người đang quỳ kia lại trở lên lạnh lẽo. Các môn sinh bên dưới thì đang thầm oán Lam Cảnh Nghi bán huynh đệ, tuy rằng Cảnh Nghi không tham gia vào việc tàng trữ mấy cái "văn thư" này, bất quá y cũng là có biết đến. Giang Trừng nhìn mấy kẻ đang quỳ, cười gằn một tiếng mà hỏi:
- Còn gì muốn nỏi?
Đám môn sinh quyết định "yên lặng là vàng", nói thêm để muốn ăn thêm một roi Tử Điện hay gì? Bọn họ không có ngu! Lam tiên sinh, tự cầu phúc!
Kết quả, lần đầu tiên trong lịch sử Lam gia, toàn bộ môn sinh từ trên xuống dưới, bao gồm cả Lam tông chủ và Lam tiên sinh vốn luôn quy phạm bị phạt đi chép gia quy 273 lần, chép "Nhã Chính Tập" và lễ tắc 125 lần, Tàng Thư Các vốn luôn vắng vẻ lần đầu tiên không cả đủ chỗ để chứa các môn sinh, trưởng phạt Lam Vong Cơ đáng thương vừa phải trông chừng các môn sinh chép phạt, vừa phải tự mình chép chung. Riêng Lam tiên sinh thì ngoài chép phạt ra, đạo lữ Giang Trừng của ngài còn cấm ngài quay trở lại Tư Thất trong một tháng, Lam lão tiên sinh lớn tuổi đáng thương chỉ phải đi Tàng Thư Các mà đặt lưng nằm nghỉ.
_____________________
Tiện thể nói luôn cho mọi người đỡ tò mò, đống văn thư kia là...ờm,...khụ khụ, là Long Dương Đồ, nhân vật chính liền là....Giang tông chủ và Lan tiên sinh!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ma Đạo Tổ Sư] [AllxTrừng] Nguyện vì ngươi lần nữa thắp lên liên hoa đăng
FanfictionLà một tập hợp các đoản văn ta viết. Có Tiện Trừng, Hi Trừng, Trạm Trừng,... Có ngọt, có ngược (Cơ mà phần lớn có lẽ là ngọt tại ta cũng không thích ngược lắm) Warning: Phá canon, Tà đạo. Fan Vong Tiện, Hi Dao,... nếu có đọc thì xin đừng có những co...