Jade
We are laughing at the living room with my sister and friends while waiting for Amber and Sandra to arrived. Amber said they're coming over after going to the mall, although I would like to pick my girl up, she refuse telling me to just wait for them. I don't want to but don't have a choice. Amber can be so stubborn sometimes.
"Hon! Finally you're here!" I welcomed her at the door with a tight hug. She just giggled but nonetheless returned my embrace.
"Hi Sandra." I greeted her bestfriend too.
"Hi Jade." Was her response then smiled. I then ushered them to the living room and introduce Sandra to them. Alam kung kilala naman nila si Sandra as Amber's friend but they are not yet introduce formally, so I do the honor. They exchange hi's and hello's.
"Hey guys gala naman tayo." Maya maya's sabi ng kambal ko.
"Sure. San mo gusto babe?" Tanung ni Ems.
"I want to go to the beach!" My twin said excitedly.
"Oh! You mean you wanted out of town?" Si Mia.
"Yep! So are you guys in?" She looked at us hopeful.
"Sure. I mean tagal na din nating di nakakapag bonding. And besides mag weekend naman na, so I'm in!" Excited din na sabi ni Vera.
"Well I need some fresh air, so count me in." Si Ems.
"Me too." Si Mia. Then they looked at us and I looked at Amber.
"Hon?" I get her attention asking for permission.
"Sure but can I bring Sandra?" She then asked.
"Of course silly! The more the merrier." Was my twin reply. Then It is settled we are going to the beach this weekend. After ng pagpaplano para sa weekend getaway namin nagpaalam na din sila para pumunta sa kanilang mga kanya kanyang lakad. Sabay sabay nadin kaming bumaba dahil ihahatid ko din si Amber sa kanila.
"So guys be ready on friday afternoon okay?" Full of energy na remind ng kapatid ko.
"Oo na babe, paulit ulit ka naman eh pang isang daan paalala mo na yan." Natatawang pambabara ni Ems.
"Tse! Grabe ka sa isang daan saka excited ako eh bakit ba?" Sabi nya sabay irap kay Ems na ikinatawa naming lahat.
"Ahm best panu mauuna na ako." Baling ni Sandra kay Amber.
"Sige best mag iingat ka ah drive safely okay?" Sagot ni Amber saka niyakap ang kaibigan.
"Panu mauna narin kami." Paalam din nila Mia at Ems. Nagbeso sila kina Jace, tumango naman ako saka ng fist bump sa kanila bago sila sumakay sa kani kanilang sasakyan.
"Oh Vera hindi ka sasabay kay Ems?" Tanung ko kay Vera nung nakita kong wala syang balak sumunod kay Ems sa kotse. Umiling lang naman sya.
"Sasabay sya sa akin. Isang way lang kasi kami kaya isasabay ko na sya." Salo ni Sandra na ikinataas ng kilay ko. Napansin ko rin ang saglit na palitan nila ng tingin. Hmm
"Great! Atleast di ka mabobore sa byahe antukin ka pa naman." Oblivious na singit ni Amber. "Vera pakikurot na lang sya kapag inantok ah para magising." Natatawang dugtong pa nya.
"Best!" Angal naman nung isa.
"Wag kang mag alala." Panimula ni Vera "Sisiguraduhin kong hindi sya aantukin sa byahe." Dugtong nya saka sumulyap kay Sandra ng palihim pero hindi yun nakaligtas sa paningin ko. Lalo na ang pamumula ng pisngi ni Sandra na pilit nyang tinatago.
BINABASA MO ANG
I Love You More When I Hate You Most (Girlxgirl) (On-going)
Romance"Wala akong pakialam kong mahal mo sya. Mamahalin mo ko sa ayaw at sa gusto mo dahil akin ka! At hindi sa kanya!--- Jade "Baliw ka talaga. Hindi mo madidiktahan ang puso. I love her!"--- Amber Biglang sinunggaban ng halik ni Jade si Amber. Mapusok...