Chapter 14

4K 175 21
                                    

Jade









"Pres nakaready na ang lahat para bukas." Sabi ni Megan. Nandito kami ngayon sa sc room.

"Good Megan. I hope it will be a successful event." Nakangiting sabi ko sa lahat nang nandito.

"Of-of course pres." Di makapaniwalang sagot ni Rojan isa sa aming sgt. at arms. He's Gay pero malaking tao kaya sya napunta sa posisyong yun. Tulala lang nakatingin sakin panu di naman kasi ako madalas ngumiti. Napapangiti naman yung mga kaibigan ko na kasama ko din dito.

"Alright guys. You may go, I know you still have class." Sabi ko. Agad naman silang tumayo para magpaalam at umalis. Naiwan na lang kaming lima dito. "What?" Tanung ko nung titig na titig sakin tong apat.

"May something sayo Twin." Panguna nang kapatid ko. "Parang iba yung aura mo ngayon, right guys?" Dugtong nya sabay baling sa iba.

"Oo nga Jade, parang iba datingan mo ngayon." Salo ni Vera na may pagtataka sa mukha pero may tipid ding ngiti.

"What? Wala namang bago sakin huh! I'm still the same." Natatawang sagot ko.

"Naku naku! Tama ba itong nakikita ko?" Singit naman ni Ems.

"At ano naman ang nakikita mo aber?" Taas kilay na tanung ko pero nakangiti naman.

"You're Inlove!" Biglang singit ni Mia. Napatingin naman ako sa kanya.

"At sayo talaga galing yan huh. Panu mo naman nalaman na inlove ako? Nainlove ka na ba?" Hamon ko sa kanya. Nagkibit balikat lang naman sya saka sumagot.

"Nah! I just know a thing or two." Sabay kindat sakin na ikinatawa naming lahat.

"So are you really inlove?" Tanung ulit ni Jace. "Oh my! Kayo na ba?" Biglang dugtong nya na may kasama pang singhap. Ang cute talaga nang kambal ko.

Iiling iling naman ako habang nakangiti. "No, not yet."

"Ohhhh! Not yet" Sabay sabay na sabi nilang apat.

"May nangyari na sa inyo noh?" Si Mia.

"Sira wala! Itulad mo naman ako sayo." Sagot ko.

"Magkwento ka twin! Magkwento ka!" Excited na sabi nang kapatid ko. May pahila hila pa sa damit ko.

"Nah! Maybe next time, may pupuntahan pa kasi ako." Sagot ko saka tumayo na sa kinauupuan ko.

"Ay ano ba yan!" Nakasimangot na sagot nya.

"Yaan mo na Jace. Alam naman natin kung saan pupunta yan or mas tamang sabihin sinong pupuntahan nya." Nagkatawanan naman yung tatlo sa sinabi ni Ems. "Magbigyan mo nang pumorma at nagbibinata na." Dugtong nya sabay tawa ulit sila. I just make a tsk! Sound pero napapangiti din naman.

"Next time twin, promise." Sabi ko sa noo'y nakasimangot pading kambal ko. Hinalikan ko muna sya sa noo saka pinagbabatukan yung tatlo bago ako lumabas nang kwartong yun, patungo sa kanya. I sound so gay right now tsk!

Habang naglalakad ako papuntang room nila Amber naalala ko yung nangyari kahapon na nagpangiti sakin.














"I don't believe in destiny but you came. I don't believe in courting but I keep on pushing the idea to you." Sabi ko habang nakatitig sa kanya. At seryoso ako sa bawat salitang binibitawan ko. "I don't believe in commitment but here I am claiming you as my girlfriend." Napangiti ako habang sinasabi to sa kanya at gumanti din naman sya nang ngiti sakin. "And-- I don't believe in love at first sight, then I saw you.

Nakita ko kung panu sya napasinghap at nabigla sa sinabi ko. Ako man nabigla din di ko alam na masasabi ko yun sa kanya. Pero kahit ganun di ko makapa ang pagsisisi sa sinabi ko. I felt like it's just a normal thing to say.

I Love You More When I Hate You Most (Girlxgirl) (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon