Chương 32
Beta: Louis
Huỳnh ngước mặt lên, nâng cặp mắt đỏ rực nhìn Trương Mông rồi ngọ nguậy cơ thể nhảy xuống khỏi ngực nàng. Nó dùng lỗ tai mềm mại cọ vào ống quần nàng rồi đi vào sơn động, kéo một cái rương từ bên trong ra.
Lúc Trương Mông bước vào sơn động cũng có thấy cái rương này bên trong, nhưng khi đó nàng chỉ lo nghĩ đi tìm Huỳnh nên không để tâm đến lắm.
Huỳnh nâng chân trước vỗ vỗ lên khóa, một luồng bạch quang bỗng sáng lên, nắp rương từ từ mở ra, từ bên trong xuất hiện một tờ giấy hoa văn màu vàng kim. Tờ giấy bay ra rồi rơi vào tay Trương Mông, nàng nhìn kĩ thì phát hiện mặt giấy chứa đầy văn tự cổ quái, cầm trên tay có cảm giác như đang toả ra hơi ấm, tựa như đang có sự sống trong nó.
"Huỳnh, đây là gì vậy?"
"Khế ước." Giọng nói khàn khàn phát ra từ trong miệng thú nhỏ.
Trương Mông kinh ngạc: "Khế ước? Khế ước gì?"
Huỳnh không trả lời nàng mà chỉ đi một vòng quanh Trương Mông, những nơi nó đi qua đều lưu lại kim quang chói mắt, ánh sáng đó vây Trương Mông lại khiến nàng không thấy rõ mọi vật xung quanh, trước mặt chỉ có một mảng sáng màu bạch kim loá mắt.
Sau khi luồng sáng đó tản đi, nàng phát hiện tờ giấy trên tay đã biến mất, thay vào đó lòng bàn tay nàng lại xuất hiện những hoa văn kì lạ.
Huỳnh ngước lên nhìn nàng, trán nó cũng xuất hiện những hoa văn như vậy. "Từ nay về sau, ta là thần của một mình nàng, nguyện vọng của nàng sẽ do ta thực hiện!" Giọng nói khàn khàn bình thản đầy tỉnh táo.
Trương Mông nghe xong liền khiếp sợ không thôi, nàng vội vàng khoát tay: "Huỳnh, cậu không phải là thần của ta, cậu là thần của tất cả mọi người. Hơn nữa, ta cũng không có nguyện vọng gì cả, cậu không cần phải làm thế!"
Nàng có mượn một quyển sách về Quỷ Thần trong thư phòng của Chung Hoặc đọc nên cũng biết đại khái về các khế ước của thần. Một khi thần cùng con người lập nên khế ước thì sẽ không có tự do, chỉ có thể mặc cho người ta ra lệnh rồi phục tùng, vĩnh viễn không được phản bội cho đến khi người đó chết đi thì khế ước mới có thể giải trừ.
Loại khế ước bán thân bán mạng như vậy, ngoài việc có thể biết được vị trí còn có thể cảm nhận được tâm trạng của chủ nhân mình, kiểu khế ước này không có bất kỳ lợi ích gì hết nên gần như không có vị thần nào muốn dính đến nó. Thế nhưng Huỳnh lại chọn đã khiến Trương Mông vô cùng kinh ngạc.
Nàng chưa từng làm gì cho cậu ấy cả, chỉ cho cậu ăn vài lần, giúp cậu đuổi đi mấy đứa nhóc đã bắt nạt cậu, chỉ có thế mà thôi. Nàng cũng không đáng đến mức để cậu lập nguyên cái khế ước bán mình như thế.
Huỳnh lại không hề để ý tới điều Trương Mông nói, nó nhảy lên đầu vai nàng rồi nằm nhắm mắt nghỉ ngơi.
······
Trương Mông tỉnh lại, nàng giơ tay nhìn xem thì thấy vẫn là những hoa văn cổ xưa màu bạch kim kia thì bị dọa súyt thét thành tiếng. Mặc dù Trương Mông tin trên đời này có quỷ có thần, nhưng nàng vẫn luôn cho rằng việc mình nhập mộng chỉ là chuyện hư ảo do nàng tưởng tượng ra mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Beta lại - Nam chủ là đoá liên hoa hiểm độc ]
Lãng mạnTác giả: Lượng Nhược Tinh Thần Edit: Ngưng Sương Beta: Louis Độ dài: đã hoàn 65 chương + 1 PN Thể loại: Xuyên đến nữ tôn, sạch, cường, huyễn, ngọt văn, đáng yêu, ngược tâm nam... Văn Án: Muốn xem nam chủ - con trai của kĩ quan thanh lâu yêu nữ chủ...