Chương 38
Beta: Louis
Trời nắng gay gắt, bên ngoài nhà gỗ, một nam tử mặc trung y màu nâu trầm tư nhìn vào vị khách tuấn tú xuất hiện trong sân. Gió nóng thổi đến làm phất lên tấm màng mỏng màu đen trên nón của Dương Tình, lộ ra phần cổ trắng nõn, đôi mắt đen nhánh đầy ảm đạm.
Vị nam tử này một lòng yêu mến A Mông của mình, tuy hắn là một kẻ lòng đầy tâm cơ, nhưng đứng trước mặt A Mông thì đầu óc lại trở nên đơn thuần, bọn họ vừa lúc bù trừ cho nhau. Có lẽ hắn sẽ thích hợp làm phu quân của Trương Mông hơn, có thể bảo vệ được nàng ấy cả đời...
Rõ ràng đây là một chuyện tốt, nhưng Dương Tình lại cảm thấy trong lòng thật ảm đạm. Có lẽ đây là nỗi lòng của người nuôi dưỡng đứa nhỏ gần mười năm giờ bỗng phải chắp tay nhường cho kẻ khác thì cảm thấy đau lòng?
"Trương Mông?" Hứa Lục Trà cảm giác như có người bên ngoài, hắn ngẩng đầu lên, mắt nhìn về phía Dương Tình ẩn nấp. Không một bóng người. Cây cối theo gió thổi phát ra tiếng xào xạc.
Không phải nàng. Chỉ là tiếng gió lùa mà thôi!
Hứa Lục Trà thất vọng rũ mắt. Hắn đi vào bếp, vén tay áo lên, lấy trong tủ trữ thức ăn ra một bịch bột mì. Đổ bột trong túi ra rồi pha với nước trong chậu gỗ, bắt đầu nhào nắn. Vắt mì kéo thành sợi mỏng dài rồi bỏ nó vào nồi nước súp.
Hắn ngồi xổm người xuống lấy hai cái chén sứ trong tủ ra, dừng một chút rồi lại cất một chén trở về, đóng kín tủ.
Lúc mang bát mì nóng hổi ra ngoài, một khắc đó dường như hắn đã nhìn thấy nàng đang ngồi trước bàn đá mỉm cười vẫy tay với mình. Tim đập dồn dập, hắn bước nhanh về phía trước hai bước, nhưng lúc nhìn lại lần nữa thì vị trí kia đã không còn một bóng người, vừa rồi chẳng qua là do hắn tưởng tượng mà thôi.
Hắn ngồi vào bàn, nhìn chén mì trước mặt đầy ngát vị thơm nhưng lại không có khẩu vị muốn ăn.
Rõ ràng biết nàng sẽ không đến, vậy mà hắn vẫn xuống bếp nấu mì cho nàng, thật sự rất buồn cười...
Hứa Lục Trà dọn dẹp bát đũa xong rồi đóng cửa xuống núi.
Về đến Hứa phủ, Tử Y vội vàng chạy đến nói: "Công tử, Tần tiểu thư cho người đưa thư tới, hình như việc làm ăn bên kia đã xảy ra chuyện gì đó?!"
Mắt Hứa Lục Trà trầm xuống, hắn nhận lấy thư. Xem xong, mặt mày hắn lại càng trở nên nghiêm trọng.
"Lão già chết tiệt!!!!" Hứa Lục Trà cắn răng, hắn đập lá thư lên bàn làm trà cụ khẽ rung.
Ngẫm nghĩ một lát, hắn bảo Tử Y đến gần rồi rỉ tai nói vài câu.
Sắc mặt Tử Y trở nên nghiêm túc, thỉnh thoảng cậu lại gật đầu một cái. "Công tử, ta hiểu rồi, giờ ta sẽ đi tìm Tần tiểu thư ngay!"
Hứa Lục Trà lạnh lùng nói: "Không được để cho người của lão già kia phát hiện!"
"Vâng."
······
Ban đêm, sau khi tắm xong, Trương Mông ngồi bên giường lau tóc dài. Một lát sau, nàng bỏ khăn lau xuống, mở lòng bàn tay chứa hoa văn kì lạ ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Beta lại - Nam chủ là đoá liên hoa hiểm độc ]
Lãng mạnTác giả: Lượng Nhược Tinh Thần Edit: Ngưng Sương Beta: Louis Độ dài: đã hoàn 65 chương + 1 PN Thể loại: Xuyên đến nữ tôn, sạch, cường, huyễn, ngọt văn, đáng yêu, ngược tâm nam... Văn Án: Muốn xem nam chủ - con trai của kĩ quan thanh lâu yêu nữ chủ...