Fights
Angelo's POV
Maaga kong nagising kaya naligo na ko. Habang nagsho-shower ako ay pinag-iisipan ko kung gigisingin ko pa ba si Sam para i-train.
Yung first day niya sa training ay wala pa kong pinagawa sa kanya kasi dapat niya munang makabisado yung mga dapat na gawin. Actually,mas mataas lang ng 3% ang shares ko sa kanya. Napakalaki ng shares niya sa company kaya magiging vice-president siya. And I'm sure hindi niya alam na malaking responsibilidad yon. She's very stubborn sometimes-- no! She's really a stubborn at ipaglalaban niya talaga kung ano yung alam niya! At kailangan ko yong bawasan especially sa harapan ko. Dahil kailangan ko siyang pasunurin. Ang tigas kaya ng ulo non! Last time nga na pumunta si Ali-- Alicia!!! Nakalimutan ko na siyang tawagan!!! Patay!!! Baka galit na yun saken!! Ugh! Pano ko nagawang kalimutan yon?! Nagmadali na kong maligo at nagtapis ng towel sa bewang ko.
Paglabas ko ng banyo ay nakaupo na sa kama si Sam habang nagkukusot ng mata. Cute! Pero pinag-iisipan ko pa nga lang kung gigisingin ko siya o hindi ay eto na agad siya??? Ang aga-aga nagpapa-cute! haha.
Bigla siyang tumingin saken at parang wala lang na tumayo sa kama habang inaayos ang buhok.
Hindi man lang ba siya nagwa-gwapuhan saken?! Ang hot ko kaya! Siguro tomboy 'to! Hindi man lang tinitigan yung abs ko! Aaahhh!!! Hindi niya ba talaga alam na sobrang natatapakan na yung ego ko?! Ugh!
"O,kanina ka pa diyan nakatayo a. Wag mo naman ibalandra yang katawan mo. Mabuti sana kung pang-model."mahina niyang sinabi yung huli pero narinig ko pa rin naman. I grit my teeth.
"Can you at least say good morning?!"iritable kong tanong sa kanya.
"There's nothing good in the morning kung katawan mo agad ang makikita ko paggising ko. Pero pwede na rin. Sige,good morning!"masaya niyang sinabi yung huli. Ugh!
Hindi ko na lang pinansin ang pangbwi-bwisit niya sakin. Lumakad na ko papuntang bedside table at kinuha ang cellphone ko para tawagan si Alicia. Habang nagdi-dial ako ay nakita ko namang sumimangot si Sam.
"O.Anong sinisimangot mo diyan?"tanong ko.
"E kasi ikaw e! Hindi mo man lang ako binati ng good morning! Binati na nga kita,choosy ka pa?! Hindi ka naman yummy!"she said stubbornly. Haha. Nakakatawa yung mga ginagamit niyang words. San niya ba yan natutunan? And anong sabi niya?! Hindi daw ako yummy?! Siya lang nakapag-sabi sakin niyan a! haha.
"O,anong nginingiti-ngiti mo diyan? You look stupid."ginaya niya yung tono ko.
"Maligo ka na lang. Sasama ka sakin diba?"hindi ko na lang pinansin yung sinabi niya kasi mabwi-bwisit lang ako kapag ginawa ko yon.
Tumango naman siya. Kala ko kailangan pang pilitin e.
"Angelo,ayokong makita yung GIRLFRIEND mo don a. Papadampot ko talaga siya sa basurero."sabi niya at natawa ako."I'm serious."she said it in a serious tone bago siya pumasok sa banyo.
Ganun ba talaga siya kagalit kay Ali??? Baka naman nagseselos lang??? haha. Pero malabo yon.
Tinawagan ko na si Ali and she said na nasa Davao siya ngayon to visit their plantation. May coconut plantation kasi sila don. She said na 1 week pa bago siya bumalik dito sa Manila. Buti naman hindi siya galit.
Habang nasa sasakyan naman kami ay nakaramdam ako ng gutom. Hindi kaya kami nag-breakfast bago umalis.
Tiningnan ko naman si Sam na nasa passenger seat. Naka-headset siya at naghe-headbang pa habang kinakalikot yung mga buttons sa kotse ko. Para talaga tong bata.
BINABASA MO ANG
ATM 1:A Total Mess (FBS#1)
RomanceFixed marriage? Uso pa ba 'yon? Samantha is the only child of the Martinez Fortune. That's why she was tasked to marry a man who can fully handle a big responsibility. And that man is no other than Angelo Salazar, the heir of the Salazar incorporati...