Playing Games
Angelo's POV
Nailibing na ang mga magulang ni Sam. And as much as I wanted not to do that without Sam, I don't have a choice. Hindi ko naman pwedeng patagalin ng siyam na araw ang burol dahil sa paghihintay kay Sam. But speaking of my hard-headed WIFE, do she even think that I'll filed that f*cking papers? Do she think I'll let her go that easy? But honestly speaking, I really don't know what bothers me a lot when she sent me an annulment paper. I don't know what it is inside me that don't want to let her go...
I'm currently drinking liquor when my phone rang. I quickly got it out from my pocket. I look at the caller's ID at agad na sinagot ng makita ko ang tumatawag.
"May balita na ba?"tanong ko sa secretary ko.
("Yes, Sir. Na-confirm po na nagtatago si Ma'am Samantha sa unit ng isang sikat na detective which happen to be a billionaire and have many investments in different companies including ours.")I cussed when I heard that.
Is she really stupid to stay at a guy's unit?!
("Sir, nalaman ko din po na ayun ang hinire niya na mag-imbestiga sa kaso ni Mister and Misis Martinez..") bakit kailangan niya pang gawin yun?! Ganun na ba niya ako hindi pinagkakatiwalaaan para gumawa pa ng sarili niyang imbestigasyon? F*ck!
"Give me the address and the background informations about that bastard!"sabi ko kay John at mabilis naman siyang tumalima.
Agad ko namang nareceive ang info kung nasaan si Sam. And damn! Sa building ko pa talaga?! Ang lakas ng loob!
Inubos ko na ang alak and decided to take a quick shower para mabawasan ang init ng ulo ko. Hindi naman ako nalasing sa ininom ko dahil malakas nga ang alcohol tolerance ko.
I just wear a blue long sleeves na tinupi ko hanggang siko and a jeans. Nag-drive na ko papuntang Valenzuela kung saan nakatayo ang isa sa mga buildings ko.
Hindi ako dumiretso sa unit nung detective dahil pumunta muna ko sa office para kausapin ang manager dito sa branch na to.
"Good Afternoon Sir. Ano pong sadya niyo?"tanong nung manager. Tumango lang ako dito bilang sagot. Kasalukuyan kasi siyang nag-aayos ng mga papeles nung pumasok ako and mukhang naabala ko pa siya but I don't care.
"My wife."simpleng sagot ko. Alam kong alam niya na ang ibig sabihin ko dun dahil lahat ng mga tauhan sa properties ng Salazar at Martinez ay sinabihan ko kung ano ang dapat na gawin.
"Oh. Sir, your wife is in the unit of Mr.Lee. Unit 302."sabi niya pero hindi yun ang sinadya ko dito.
"How come hindi niyo napansin na nakapasok na siya dito at nag-stay pa sa isa sa mga units dito?"kalmado kong tanong at mukha namang natakot yung manager sa tono ko.
"S-sorry Sir. Hindi po namin napansin because she's in disguise. Hindi rin po nagpapa-service si Mr.Lee hindi katulad dati. Hindi po lumalabas si Ma'am Samantha until last night. Kahit po nung lumabas siya ay naka-disguise pa din po siya. Nalaman lang po namin nung chineck po yung CCTV footage nung una po siyang pumunta dito dahil nagtaka po ang mga nasa control room kung sino yung babae na laging nasa condo ni Mr.Lee. Karaniwan po kasing laging may pumapasok na babae sa loob ng unit niya pero hindi nagtatagal."mahabang paliwanag niya.
"You're fire."sabi ko sa mababang tono.
"B-but Sir--"pinutol ko na siya.
"Hindi ko kailangan ng mabagal na manager na magha-handle sa isa sa mga branch ng business ko."and with that ay iniwan ko na siya. Hindi man lang ba sila na-curious sa isang babaeng naglalakad na may scarf at tinatakpan ang mukha? Actually, napanood ko na yung CCTV.
BINABASA MO ANG
ATM 1:A Total Mess (FBS#1)
RomanceFixed marriage? Uso pa ba 'yon? Samantha is the only child of the Martinez Fortune. That's why she was tasked to marry a man who can fully handle a big responsibility. And that man is no other than Angelo Salazar, the heir of the Salazar incorporati...