Chapter 37

2.3K 51 0
                                    

Her Own Plan

Umalis si Sam gamit ang isa sa mga kotse ni Angelo na naka-park sa garage nila. Alam niyang sinusundan siya ni Angelo.

"I'll buy that."turo niya sa isang yellow Lamborghini with a shades of black.

Huminto siya sa isang bilihan ng mga mamahaling kotse. Nakamasid lang si Angelo sa pag-aakalang hindi siya nakikita ng dalaga.

"Ma'am,gusto niyo po bang tingnan pa ang mga bagong model ng mga sasakyan. Baka po may magustuhan pa kayo."magiliw na sabi nung lalaking salesman sa kanya.

"D' I asked for your opinion?"maarteng sabi ni Sam gamit ang accent niya na natutunan sa london. Napahiya naman yung salesman.

"O-okay po Ma'am. Cash po ba o hulugan?"alanganing tanong nung lalaki.

"Try to guess..."she smiled.

"Ah. C-cash po?"nauutal na hula nung salesman.

"*clap* *clap* Ang galing mo pala manghula."bigyan ng jacket yan! Joke! haha.

Ngumiti na lang ng alanganin yung lalaki sa kanya. Natatakot kasi siya kay Sam.

"Paki-fill up-an na lang po ito, Ma'am."ginawa naman ni Sam ang sinabi nung salesman agent.

At ng matapos na ay...

"Paki-hingi na lang sa kanya ang bayad."then humarap siya sa direksyon ni Angelo. Nagulat naman ang lalaking kanina pa pinapanood si Sam.

"S-sa kanya po, M-ma'am?"tanong nung SA.

"Yes. Gusto mo ituro ko pa. Baka kasi naguguluhan ka kung sino yung tinutukoy ko."kawawang SA. haha.

Wala namang nagawa si Angelo kundi ilabas ang credit card niya.

"Pahamak talaga..."sabi ni Angelo sa isip niya.

Lihim na natutuwa si Samantha sa reaksyon ni Angelo.

"Sa susunod kasi, wag mo kong susundan. Napapagastos ka tuloy..." mapang-asar na tinapik siya sa balikat ng babae.

"Sir, sumunod na lang po kayo sa cashier para kunin yung resibo."sabi nung Salesmam Agent. SA for short.

"Okay."at nagsimula ng maglakad ang dalawang lalaki pero...

"Wait."sabi ni Samantha kaya naman napatingin sila sa babae.

"You can have the other car."tila naguluhan ang dalawang lalaki at napansin yun ni Sam."The black one."pagpapatuloy niya sabay hagis mg susi sa SA.

Nginitian niya naman ng nakakaloko si Angelo sabay sakay sa bago niyang Lamborghini.

"sh*t"ayun na lang ang nasabi ni Angelo sa isip niya ng maintindihan niya ang ginawa ni Sam. She just gave his favorite car to a Salesman agent. Funny.

Pagkatapos niyang ayusin ang mga dapat bayaran sa biniling kotse ni Sam ay agad niyang pinatakbo ang dala niyang kotse.

Hahabulin niya si Sam dahil hindi ito pwede makalayo.

Sa kabilang banda naman.

Ngiting tagumpay ang babae habang pinapatakbo ng sobrang bilis ang bago niyang sasakyan sa highway. Buti na lang at wala na ganong sasakyan.

Sinadya niyang gawin yung kanina kay Angelo para maisahan niya ito at matakasan. Dahil alam niyang susundan pa siya nito. Nag-drive lang siya ng nag-drive.

Ilang beses na napamura si Angelo sa isip niya. Hindi niya alam kung saan pumunta ang asawa niya.

Hanggang sa bigla niyang maisip na pumunta ulit sa burol ng mga magulang nito na pinaasikaso niya muna kay John.

ATM 1:A Total Mess (FBS#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon