Chapter 25

2.5K 50 3
                                    

Aaa...eee...iii...ooo...---

Samantha's POV

Nagising ako sa ingay ng mga nagkwe-kwentuhang mga nilalang. Enebeyern!!! Sarap sarap ng tulog ng tao,napakaingay!

Iritable akong nagkusot ng mata at umupo sa kama. When I realize that I'm not on my room. Wait! Nasan a--

Aaahhh yeah! Iniwan nga pala ko ng asawa ko sa isang madilim na lugar tapos nakita ako ni Cliff and his friends. Tapos... tapos... ano nangyari???

Ah! Natandaan ko na! haha. May amnesia lang ang peg?! He! Tapos ayun nga,sumakay kami sa lambhorgini ni Cliff and... and... yun na! hehe. Di ko na matandaan e. Teka! Speaking of Cliff! Asan na kaya yun???

Tumayo na ko sa kama at sinundan ang boses ng mga nagkwe-kwentuhan. Lumabas ako ng kwarto at papasok na sana ng kusina dahil dun ko naririnig yung kwentuhan ng...

"JC,pwede nating gamitin si Samantha para galitin si Angelo."sabi ni Andrei at napatango-tango naman yung kasama pa nilang isa na hanggang ngayon ay hindi ko pa din alam kung ano ang pangalan. Nile yata... or... basta kahit anong pangalan na nagsisimula sa letter N!

"Oo nga JC,diba matagal mo ng gustong maghiganti dun sa mayabang na Angelo na yun?"dagdag pa ni Letter N at tumango din si Cliff. Ano ba yan! Yung totoo! Labanan ba to ng tanguan o mahilig lang talaga silang mag-head bang?! Pero teka lang,galit si Cliff kay Angelo??? Why o' why??? And ano daw sabi nung dalawang mokong??? Gagamitin daw ako para paghigantihan si Angelo??? At pumayag si Cliff???

"Yes. That's a good idea."tumatango pa din na sabi ni Cliff. Hindi pa kaya siya pagod niyan? E kung iuntog ko na lang yung ulo niya sa wall ng malaman niya kung ano yung mga pinagsasabi niya?! Yeah. That's a good idea,too. Wahaha!!! Evil laugh!!! Wahaha. "But..."bagay sa kanya yung name niya! Cliffhanger e! hmp!

"But what???"sabay na tanong nung dalawang unggoy.

"Hindi pwede."he calmly said.

"Why is that?"tanong ni Andrei.

"Naisip ko na rin yan nung una pero napag-isip-isip ko rin na hindi dapat siya madamay dito. She's way too innocent. And besides, si Angelo lang naman ang may kasalanan sakin and I'll sure you that he'll pay for that!"yun naman pala e! No need to slam his head on the wall. Masyado lang ako naging judgemental. hehe. PeaceⅤ

Pero pano si Angelo???

"Pero bakit pa natin palalagpasin ang mga bagay bagay kung kapalaran na mismo ang naglalapit sa atin sa mga gusto natin?! "inis na sabi ni Letter N. Wow ang lalim! Di ko ma-reach. hehe.

Pero ano nga kayang kasalanan ni Angelo sa kanila??? I need to know!

Lalo ako lumapit sa pinto ng kitchen para mas marinig ko pa yung kwentuhan nila. Chismosa ko e,bakit ba?! Gumilid ako sa pinto pero bigla kong natabig yung malaking vase sa gilid kaya natumba and it makes a loud sound.

"What's that?"I heard Cliff asked. Oh my Gosh! What to do?! What to do?! Isip,Sam!

Pagsilip ko ay naglalakad na sila palapit sa pinto kaya nagmadali akong nagtago sa gilid ng pinto kung saan nabasag yung vase at umupo ako na parang tumatae tapos nagtakip ng mukha. hehe. Siguro naman hindi na nila ko makikita? Di ba???

Then I heard the door creaked open kaya mas lalo kong diniinan yung pagkakapikit. Waaa!!! Takot ako! Pano kapag na--

"What are you doing,Samantha?!"Cliff asked.

"Are you eavesdropping?!"galit naman yung tono ni Andrei. Hala! Katakot!

Dahan-dahan kong inangat yung ulo ko at nginitian sila ng pagka-lapad lapad. Pa-cute lang! Malay mo gumana. hehe.

ATM 1:A Total Mess (FBS#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon