Chapter 2: Meet them

998 68 2
                                    

"By the way boys, I want you to meet Mark's Ate... Celine magkaka-same age lang kayo kaya you don't need to call her Ate." Sabi ni mom.

"Hello, I'm Nathan"

" I'm Matt." sabi nung isa.

"I'm  Ralph." sabi naman ng isa.

They are good looking naman. Ngayon ko lang sila na meet kasi madalas lang silang nababanggit ni Mark sa akin. Sabi ni Mark mayayaman, matatalino, medyo bully at mga heartthrob daw ang mga ito, magiging classmates din yata namin sila eh.

* Mark Zachary's POV*

"Mark nandito na ung mga kaibigan mo." Sigaw ni Ate mula sa first floor ng bahay.

Nandito ako sa third floor, dito kasi yung room ko.

I'm Mark Zachary Andrada handsome, mabait ng konti pero pag dating sa mom at ate ko napakabait ko takot kasi ako sa kanila eh pero hindi ibig sabihin non ay gay ako that's a big NO. I don't have any problems with bisexuals. In fact, I acknowledge their truthfulness and honesty about themselves. It's just that, I'm not one of them. I want girls and I like playing with them.

My pals and I are popular in our campus. Marami kaming kalokohan ng mga kaibigan ko kaya nga siguro tinawagan na ni mom si Ate para humingi na ng tulong sa kakulitan ko ba't naman kasi 'di sasakit ang ulo ni mom eh lagi akong suspended, laging nasa trouble at laging nangbubully at syempre kasama ko ang mga kaibigan ko.

Si Nathan masungit, handsome, matalino din, mayaman at heartthrob.

Si Matt naman handsome, mayaman, medyo smart, habulin ng mga girls pati gays.

Si Ralph handsome, cool, mayaman, pasaway habulin ng mga gays and girls pati nga dogs at matalino.

"Hey, Bro! What's up?"-Ralph

" Kisame, Bro!" -me

"Hahaha basag kaagad si Ralph!"- Matt

" Ma-iba nga ako , Ate mo ba talaga yung nasa baba?" - Ralph

" Oo. Bakit crush mo? Kung oo, hindi pwede!" -ako

"Crush ka diyan, di ko type Ate mo." -Ralph

"Tss@." -Nathan

" Ahmm Mark, can I talk to you for a second?" -Ate

"Of course Ate!" -me. Ano ba yan napapa-english ako kay Ate.

" I need to buy materials kasi sa mall eh di ko na maalala ung mall dito sa Pilipinas tapos bukas na ung pasukan...can you accompany me?" Ate.

" Yes, Ate."  I think we can use this time to catch up. I missed her so much minsan lang kasi kami nagkasama sa loob ng 12 years.

"Okay just wait me here." Ate sabay punta sa room niya.

"Wow, Bro spokening in dollars yata tayo diyan ah!" pang haharot ni Matt.

" Nag-aral kasi si Ate sa states for almost 12 years kaya nag-eenglishan kami pero kaya naman niya mag tagalog kaya don't worry di ka mag no-nosebleed." sagot ko sabay tawa nang malakas.

"Ha-ha-ha kaya ko kayang mag english because I'm smart. " sabi ni Matt sabay labas ng dila.

"Bro, sama nalang kami sa lakad niyo tutal wala naman tayong plans for today." - Ralph

" Ayoko nga! mga asungot lang kayo eh" sabi ko.

" Ano ba para kang bata pero pag nasa school napakabully mo," Nathan

" Mark, let's go?" sabi ni Ate.

" Sige, Ate " sabi ko.

" Huy Mark, sama kami!" - Ralph

"Di nga pwede!" Ako

"Ano ba yung pinag-uusapan niyo? " Ate

" Ahh eh Ate sila kasi eh gustong sumama." ako

" Sure, why not? They can come with us." normal na sabi ni Ate.

My Brother's BestfriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon