Nathan.
Kakapasok palang namin nila Ralph sa Cafeteria nang narinig namin yung sinabi ni Celine kila Kyle sila kasi ang nakaupo sa first table kaya dinig na dinig ng mga papasok ang mga sinasabi nila buti nalang kami palang ang papasok noong mga oras na 'yon.
Pero pinagsisisihan ko na pumasok pa ako. Napatigil ako sa mga narinig ko.
" Guys, I think I'm starting to fall with my bestfriend--- Zack"
Tama ba ang narinig ko? It was a joke, right? Hindi naman inlove si Celine kay Zack di ba?! Di ba?!
Ano nga ba ang panama ko kay Zack? Best friend siya ni Celine, malapit siya kay Celine, siya lagi ang kasama ni Celine , matagal na siyang kakilala ni Celine at higit sa lahat mahal siya ni Celine! That fvcking hurts! May ibang mahal ang taong mahal ko!
" Ah... Bro, lika na u...umupo na t...tayo" Pag-aya sakin ni Ralph. Alam kong narinig niya 'yon and I know he's hurt.
" Ralph, I think we... ahm you should let go" sabi ko kay Ralph pagkaupo namin.
" Sh*t pare, let go?! alam mo ba kung gaano kahirap maglet go?!" sabi ni Ralph na medyo naiiyak na.
Oo, pare alam ko kung gaano kahirap maglet go! Hindi lang ikaw ang nasasaktan!
" I know its hard pero kailangan... kung mahal mo talaga si Celine, hayaan mo siya kung san siya sasaya." Kahit na masakit sayo.
Mukhang napa-isip naman siya sa mga sinabi ko kaya tumahimik nalang siya.
" Ralph, I know it hurts pero kailangan mo nang kalimutan si Celine"
" No, Nate may pag-asa pa... hindi pa naman sila di ba?"
" Oo nga hindi pa sila pero ---"
" Nathan, hayaan mo na si Ralph si Celine palang ang babaeng ginusto ni Ralph after ng nangyari sa inyong tatlo nila Nicole." Pagsingit ni Matt.
" Fudge, Bro! Alam ko! Kaya nga sinasabi ko na sakanya 'to eh kasi alam ko sa bandang huli masasaktan din siya!" sabi ko.
" Nathan alam ko naman kung bakit ka nagkakaganyan eh. I know you have feelings for Celine! Alam ko 'yon kasi hindi siya mahirap magustuhan, hindi siya mahirap mahalin! Alam ko 'yon kasi nagkaroon ako ng feelings for her dati pero alam ko rin na may gusto si Ralph sakanya and lately napapansin ko din 'yon sayo! Pero di ko na pinalala pa ang nararamdaman ko sa kanya, pinilit kong hintuan ang nararamdaman ko kasi alam ko na magiging karibal ko ang mga best friends ko! D*mn, its hard! pero kinaya ko kaya sana kayanin niyo rin because she's already inlove with someone else!" Sabi ni Matt. Ibig sabihin may feelings siya dati kay Celine pero tinigil niya yung feelings niya for her kasi kaibigan niya ang nga karibal niya? Argh!
" No, Matt you're wrong wa-wala akong nararamdaman para kay Celine. I already knew na may gusto si Ralph sa kanya kaya hindi ko siya ginusto at hindi ko magugustuhan. Ayoko nang maulit pa ang nangyari saming tatlo nila Nicole." Pagsisinungaling ko.
" Anong nangyayari dito?" tanong ng kakarating na si Mark.
" Ah wala bro, kain na tayo." pag-aaya ni Ralph.
Nung nasa Junior high pa kaming magkakaibigan may gustong-gusto si Ralph na classmate namin siya si Nicole Lee, yung babaeng gustong-gusto ko. But one day kinausap ako ni Nicole and she said that she likes me and the feeling is mutual kaya after two months naging kami which is hindi alam ni Ralph. Nagkita kami ni Nicole sa mall and she said na Ralph is courting her pero ayaw niya kay Ralph. Best friend ko si Ralph kaya ayaw kong masaktan siya kaya sabi ko kay Nicole na sagutin niya si Ralph because he truly loves her at maghiwalay nalang kami pero hindi siya pumayag and she offered me a set up na sasagutin niya si Ralph in one condition... magiging kami pa rin. Syempre pumayag ako.
BINABASA MO ANG
My Brother's Bestfriends
Ficção AdolescenteLove comes with the most unexpected person, in the most unexpected time and at the most unexpected place. Mitchelle Celine Andrada is a typical nerd, a nobody that sooner became a somebody. Despite of the obstacles that she's facing, she still belie...