Cự Giải gườm gườm nhìn Song Ngư nhưng miệng vẫn cười cười. Song Ngư chằng coi thái độ đó của Cự Giải ra gì, cô vẫn ngồi yên đó như bình thường khiến Cự Giải phát hoả.
Chẳng nhẽ cậu lại nói hết với mẹ mình về chuyện Song Ngư cặp kè với trai trẻ và lý do muốn lấy cậu chắc là vì muốn moi tiền của cậu để nuôi tên kia duy trì mối quan hệ?
Nhưng, làm như vậy có hèn quá so với tác phong của cậu không? Ai lại chơi mách như vậy! Nhưng nếu không nói ra thì mẹ mình lại cứ nghĩ con người cô ta có phẩm chất tốt đẹp và cứ bắt ép cậu lấy cô ta thì sao? Khó xử thật! Cự Giải lườm Song Ngư sắc ngót. Được rồi, cậu sẽ có một cuộc nói chuyện tử tế với cô ta sau vậy!
Bà Như Hạ miễn cưỡng lên tiếng hỏi Bạch Dương:
- Cô bao nhiêu tuổi rồi?
- Dạ.. 22!
- Vậy gia đình cô làm gì?
Bạch Dương nhìn bà ái ngại, Cự Giải vội đỡ lời, cậu cau cau mày nhìn mẹ mình:
- Ba mẹ cô ấy qua đời rồi..
Nhìn vẻ mặt buồn buồn của Bạch Dương bà Như Hạ thấy mình cũng hơi vô ý, bà cười trừ:
- Vậy cháu đang sống với ai?
Bạch Dương nhìn sang Cự Giải, cô không biết nên trả lời sao đây, chẳng nhẽ nói toẹt ra cô đang sống cùng người đàn ông khác mà người đó lại là Hàn thiếu nữa chứ?
Bạch Dương cắn môi đắn đo không biết đáp sao. Ông Thành vội đỡ lời:
- Lần đầu gặp mặt em hỏi nhiều như vậy nghe sỗ sàng quá đấy!
Bà Như Hạ lườm chồng, bà bực mình đứng dậy:
- Anh muốn nói gì thì nói đi! Bực mình quá!
Ông Thành chẹp miệng nhìn theo vợ mình, tính bà lúc nào cũng nóng như lửa lại còn bảo thủ nữa chứ nhưng không thể phủ nhận sự tài giỏi của bà được.
Ông nhìn Bạch Dương:
- Cũng chiều rồi, con ở lại dùng bữa với gia đình nhé? – Ông nhìn sang Song Ngư – Cả con nữa!
Song Ngư vội vàng từ chối:
- Xin lỗi chủ tịch, cháu có việc bận cần làm rồi. Hẹn ngài lần sau vậy..
- Ừm, vậy thôi! – Ông khẽ cười gật đầu đáp lời chào từ biệt của cô.
Cự Giải thoáng hài lòng khi Song Ngư biết điều rút lui. Cậu cười thầm "Chắc lại hẹn hò với người yêu trẻ rồi.."
______________
Trên đường về, Bạch Dương nói:
- Bà chủ tịch cỏ vẻ không thích em lắm..
Cự Giải cười, mắt vẫn tập trung lái xe:
- Chỉ cần ba anh thích là được rồi!
- Ừm. Vậy nếu như họ không bắt anh cưới cô gái kia nữa thì anh định làm gì tiếp theo?
Cự Giải nhướng mày nhìn sang Bạch Dương ánh mắt tà mị: