Chap 42

171 13 3
                                    

Vừa mở cửa phòng làm việc cậu đã thấy Song Ngư ngồi sẵn đó.

Cự Giải đi lại cất chiếc hộp cẩn thận vào ngăn bàn, rồi lấy từ trong đó ra tập giấy gì đó, cậu cố dẹp chuyện này sang một bên, đi lại ngồi đối diện Song Ngư:

- Cô kí vào đây đi. - Vừa nói cậu vừa đẩy số giấy tờ đó đến trước mặt cô.

Song Ngư ngạc nhiên nhìn tờ giấy, hai mắt mở lớn nhìn dòng chữ ghi trên đó "giấy ly hôn"

- Anh muốn gì?

Cô ngẩng đầu lên nhìn cậu, ánh mắt lạnh băng chứa từng sự sửng sốt lẫn vô vọng.

- Tôi muốn xác định luôn ranh giới giữa chúng ta để tránh những phiền toái sau này. – Ngừng giây lát, cậu lại tiếp – Chúng ta sẽ sống với nhau một khoảng thời gian và sẽ kết thúc. Cho nên nếu có nảy sinh bất cứ tình cảm gì với tôi thì hãy cứ giấu kín nó. Tốt nhất là đừng nên có. Tôi biết lấy tôi cô sẽ bị thiệt thòi nhưng sau khi chia tay tôi sẽ đền bù cho cô một khoản xứng đáng, được chứ?

Cự Giải nhìn thẳng cô, đề nghị của cậu làm Song Ngư hơi sốc vì quá thẳng thắn. Cô giữ vẻ điềm tĩnh thường trực đáp:

- Anh sợ đến lúc kết thúc, tôi không kí đơn nên muốn kí trước à?

Cự Giải hơi cười nhìn Song Ngư:

- Có thể việc tôi làm hơi quá đáng nhưng tôi muốn rạch ròi từ ban đầu để sau này khỏi rắc rối thôi.

- Được, tuỳ anh. Tôi sẽ đưa lại cho anh số giấy tờ này vào ngày mai.

- Tốt lắm! – Cự Giải gật đầu hài lòng.

Song Ngư đứng dậy cầm theo giấy tờ bước đi. Cự Giải tắt ngấm nụ cười giả tạo. Cậu ngả người ra sau, hai tay dang rộng cổ ngước lên trần nhà đầy mệt mỏi.

.

Đang ngồi đọc báo mạng, vô tình Quách giám lại lướt qua tin "Nữ doanh nhân.." Mới đọc tiêu đề thôi đã thấy hấp dẫn rồi, Quách giám trề môi thử vào đọc xem cô gái đó là ai.

"Nữ doanh nhân trẻ có trái tim sắt đá mang bộ mặt thiên thần.

Cô gái này đã từ chối tình cảm của đại thiếu gia Mark nhiều lần khiến cậu đi đến con đường tự tử.

Trong khi cậu đang nhập viện, cô gái vẫn có thể điềm nhiên dửng dưng như không khi nghe thấy tin đó.."

Quách giám gãi cằm đầy thú vị:

- Woa, cô gái này có lạnh lùng thật đấy!

- Quách giám có vẻ rất hứng thú với cô gái này thì phải?

Cậu giật bắn mình ngoảnh mặt lại sau, một tốp đã bâu quanh mình như ruồi nhặng. Cậu cau mày:

- Không đi làm việc đi?

- Sắp đến giờ nghỉ trưa rồi mà, Quách giám kéo tiếp xuống xem đi, em cũng đang tò mò quá.

Lườm tên nhân viên dưới cấp xong cũng quay lại tiêu đề chính, mấy tên nhân viên hóng hớt vừa đọc vừa suýt xoa:

- Không biết mặt cô gái này như nào.

- Quách giám kéo nhanh xuống dưới xem có ảnh không để đọc sau.

Hoa Vô Lệ (Yết-Dương-Giải) VER Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ