Ca khúc mở đầu ngày concert thứ hai kết thúc, dàn khách mời được nâng từ dưới sân khấu lên, từng người gởi lời chào đến khán giả sau đó về chỗ ngồi trả lời câu hỏi do MC đặt ra.
MC: "Người lần đầu tiên gặp trong đoàn phim là ai?"
Vương Nhất Bác viết hai chữ "tài xế" vào phiếu trả lời, còn cố ý cho Tiêu Chiến nhìn thấy. Tiêu Chiến sau khi thấy cậu viết gì chỉ có thể lắc đầu cười, cậu nhỏ lại bắt đầu nghịch rồi, sau đó tập trung nghe các vị khác trả lời.
Thành công dời đi sự chú ý của anh, Vương Nhất Bác lại viết hai chữ "Tiêu Chiến" phía dưới, còn đánh dấu x vào chữ "tài xế" khi nãy. Bị Lam đại bên cạnh nhìn thấy, cậu còn tự hào đưa cho anh ấy xem. Sau đó dùng tờ giấy khác che nửa phần dưới viết tên Tiêu Chiến lại, không biết nghĩ gì mà trên mặt liền vui vẻ. Đến lượt cậu trả lời rồi, cố tình đưa qua đưa lại mẫu giấy trước máy quay.
"Người đầu tiên tôi gặp trong đoàn làm phim chính là tài xế, ấn tượng cũng rất sâu. Sau đó là buổi đọc kịch bản, chúng tôi cùng nhau đến nhà ăn gồm có năm người: Kỷ Lý, anh Chiến..."
BXG: "Vậy sao cậu viết mỗi tên anh Chiến thế? Còn che che đậy đậy như thế làm gì???"
MC: "Như vậy lần đầu tiên hai người gặp nhau là như thế?"
"Hai người chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên là ở Thiên Thiên Hướng Thượng"
Chúng tôi gặp nhau từ sớm rồi mọi người có biết không hả? Không biết cũng không sao, tôi là mượn chuyện này công khai cho mọi người biết đấy.
BXG: "Vương tâm cơ không hổ là anh"
MC: "Không, ý tôi hỏi là lần đầu hai người gặp trong đoàn làm phim là ở nhà ăn à?"
"Anh nghe không rõ sao lúc nãy tôi nói ở nhà ăn là có năm người..."
Anh MC bị sao ấy nhỉ, hai người chúng tôi là chuyện của hai người, lúc ở nhà ăn lại là chuyện của nhóm người, làm sao có thể gom chung được chứ? Chuyện gì liên quan đến Chiến ca nhất định phải làm rõ, nếu không ca lại trách cậu nhớ sai lần đầu tiên gặp mặt giữa hai người thì phải làm sao?
Tiêu Chiến bên cạnh không thể ngồi xem được nữa, nháy mắt ra hiệu cho Vương Nhất Bác, trọng tâm câu hỏi là "gặp ở đoàn phim" đấy.
"Phải phải, chúng tôi gặp nhau ở nhà ăn, buổi đọc kịch bản em ấy có việc ở gần đó nên ghé sang..."
Trên đầu anh MC có lẽ trải dài ba vạch đen bất lực rồi, cậu nhóc xem trọng tâm câu hỏi ở chữ "hai người" nên mới trả lời như thế, Tiêu Chiến chỉ có thể tương tác cùng MC để kéo câu hỏi về đúng trọng tâm mà thôi.
BXG: "Chiến ca, anh biết rõ thế cơ à?""Chiến ca, cảnh quay đầu tiên của em là gì thế?"
Nhân lúc người khác trả lời, Vương Nhất Bác muốn kéo sự chú ý của anh về mình, liền nghĩ ra câu hỏi này hỏi anh, vui vẻ chăm chú nhìn anh suy nghĩ vấn đề của cậu.
"Gọi Lam đại giúp anh"
Vương Nhất Bác quay sang gọi Lam đại nhưng lại không hài lòng, rõ là biết anh hỏi giúp mình, nhưng cậu là muốn cùng anh trao đổi mà.
Nội tâm Lưu Hải Khoan: "Đúng là làm huynh trưởng chẳng dễ dàng"
"Là cảnh chịu phạt ở Vân Thâm Bất Tri Xứ"
"À, phải rồi, là cảnh đó"
Vương Nhất Bác gật gật, tự mình cao hứng, quả nhiên chuyện liên quan đến cậu Chiến ca sẽ nhớ mà.
"Nhất Bác, ống quần của em cao quá"
Nghe lời anh, Vương Nhất Bác lập tức sửa lại dáng ngồi, một mực chính nhã. Như thế nào là nâng khăn sửa túi? Đại khái cũng gần giống họ bây giờ có đúng không?
"Nhất Bác, tối nay không được uống nhiều quá"
Kết thúc concert sẽ có tiệc chia tay cả đoàn phim, anh không thể tham dự vì lịch trình lúc này không có cách nào nơi lỏng được. Cậu nhóc hôm qua vì chăm sóc anh mà trở về sớm, hôm nay không có anh bên cạnh thật đáng lo mà.
"Vâng, yên tâm"
"Mà anh thấy em uống cũng được mà ha"
"Không đâu, rượu trắng em không mạnh bằng các loại khác"
"Trâu bò ghê"
Tiêu Chiến vừa nói vừa lườm Vương Nhất Bác, tối nay em dám say xỉn thử xem...
Vương Nhất Bác muốn cười nhưng phải kiềm chế, nếu không Chiến ca lại giận cậu mất. Điệu bộ này cứ giống lão bà càu nhàu có đúng không?
Đến phần công bố ảnh chụp của mỗi người khi quay Trần Tình Lệnh. Bức ảnh của Tiêu Chiến là mái hiên ở Bất Dạ Thiên, của Vương Nhất Bác là ánh đèn ở động Hàn Đàm.
Còn về lí do thật tâm vì sao lại là hai bức ảnh đó chỉ hai người mới hiểu.
Hôm đó quay cảnh ngộ sát tỷ phu và quay về gặp sư tỷ, tâm trạng Tiêu Chiến cực kì không tốt, cứ nằm trên ghế mãi không thoát vai được. Vương Nhất Bác liền bắt một cái ghế cạnh bên anh.
"Chiến ca, nhìn xem, xà nhà luôn bị mái hiên đè nặng, nhưng vẫn còn một mảnh hi vọng ở bầu trời khác."
Tiêu Chiến nâng tầm mắt, quan sát một hồi cảm thấy trút bỏ được gánh nặng, liền lấy điện thoại ra chụp lại. Bức ảnh này chính là minh chứng của sự quan tâm mà cún con dành cho anh.
Nếu yêu một người sâu sắc, bạn phải đủ sâu sắc mới có thể bên cạnh họ lâu dài. Có người nói Vương Nhất Bác còn quá trẻ, chỉ sợ đây là cảm xúc nhất thời, tình cảm sẽ không thể bền lâu. Nhưng lại không thấy được cậu đang ngày càng trưởng thành, vì tình yêu này mà thay đổi. Sự kiên định của cậu không cần mọi người hiểu, chỉ cần một người nhìn thấu. Lúc anh vui vẻ, cậu nguyện trở thành trẻ con chơi đùa cùng anh. Lúc anh phiền não, cậu liền trở nên chững chạc mà an ủi. Lúc anh yếu đuối, cậu sẵn sàng dang đôi cánh mà bảo bọc.
Ngoại lệ của Vương Nhất Bác- mang tên Tiêu Chiến.
Bảo bối của Vương Nhất Bác- mang tên Tiêu Chiến.
Tình yêu của Vương Nhất Bác- vẫn là anh- Tiêu Chiến.
End #22
BẠN ĐANG ĐỌC
Vương Tiêu - Thiên Định Một Đời (Chân Tình Thực Cảm)
Fanfic[Fanfic] [Ngọt] [Sủng] Cp: Tiêu Chiến x Vương Nhất Bác Author: Gemini Những câu chuyện xoay quanh Vương Tiêu dựa trên 1 vài tình tiết có thật nhằm mục đích YY 😊😊 Văn chương còn non nớt chủ yếu viết cho chính mình cũng như những bạn dễ tính chung c...