Chapter 3: The Guy

83.1K 2.1K 147
                                    


Rock-a-by-baby on the tree top
🌻

Tulala ako habang nakatitig sa prof na nagsasalita sa harap. Kanina pa bumubuka at gumagalaw ang bibig niya sa pagdi-discuss pero ni isang ideya, walang pumapasok sa kokote ko.

I don't know but I feel super lazy today. Isabay pa 'tong masakit kong puson.

Para bang may mabigat na nakapulupot sa puwetan ko na tila kahit pagtayo e tinatamad akong gawin. My eyes are closing from time to time.

Maaga naman akong natulog kagabi a. But that sure is not the reason. Yeah, I think it is my period that's causing this laziness.

I sighed and looked at the wall clock.

Catalya

Nailing ako pagkatapos masulyapan si Pat sa gilid ko. This girl just mumbled something then closed her eyes. Pagkatapos non, humikab siya.

Just in time, she caught my eyes.

"You okay? You look super worn out" saad ko sa kanya at mabilis sinulat sa kuwaderno ko ang tinala ni Prof Jero sa board. Wala si Za dahil nasa kabilang section siya kasi iba ang schedule niya ngayon.

She scrunched her nose. "I wanna sleep" parang batang bulong niya habnag mga mata ay namumungay.

Nailing ulit ako. "Late kang natulog kagabi?" I wonder not kasi kinsan lang naman 'to nagpupuyat ng sobra. Umiling siya at bumulong ng, "hindi"

"Then maybe it's your lazy cells kicking and your period since it's your sched this month" kibit balikat ko at ngumiti nang pabagsak niyang inihiga ang ulo sa kamay niyang nakapatong sa lamesa niya.

Kunwari hindi ko napapansin pero alam kong may kakaiba. Ilang nang buwan ang nakalilipas, medyo matagal ko na rin napapansin ang mga kakaibang kilos ni Pat. We've been friends for years. I am not accusing her of anything but I know she is hiding something from me... just I am to her. It's funny to know that we're the same.

Pero hanggang kailan nga ba namin maitatago ang mga sikretong ayaw naming ibunyag?

Patricia

Napangiwi ako nang maramdamang parang ang daming sinulid ang sumasaksak sa puson ko. I groaned.

Tila narinig ni Cat ang pagkabagot ko. "I think you need to go to the clinic, Pat" malumanay na rekomenda niya.

Tanging ginawa ko lang ay tumango. Hell, I think I really do.

I raised my hand to ask permission from our instructor. Buti na lang maintindihin si Sir Jero kasi pinayagan niya agad ako. Nagtanong pa siya kung kailangan ko ba ang assistance para hahayaan niya si Catalya na samahan ako pero tumanggi ako. Medyo malayo ang clinic pero tingin ko kaya ko naman.

Pero shet ang sakit talaga! Pakiramdam ko napupunit ang pempem ko sa sobrang sakit!

"Shet shet shet" sunod sunod na mura ko at huminto saglit dahil kumirot ang bandang puson ko.

Ilang beses ko nang tinanong 'to sa kawalan. Kung bakit ganito kasakit ang dalaw ng mga babae. Kung bakit parang mapupunit ang petchay ko sa sobrang sakit. Na tila ba may paulit-ulit sumasaksak sa puson ko. It's driving me crazy!

The Playboy's Setback (R-18 Vikings Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon