If I lose myself tonight, it will be by your side
🌻Patricia
Tulala akong nakatingin sa kawalan habang nagsasalita ang prof sa harap.
Kaninang umaga, paggising ko, wala si Axel. But he left a note at my bedside table which said, ' I'm sorry... '
I am cofused because I don't know what he meant by that. Is he reffering to what I said last night? Na kapag mahal pa niya si Amanda, mas mabuting sabihin na niya agad sa akin. Yun ba ang ibig sabihin ng sorry niya?
Nakaramdam ako ng kirot sa dibdib ko. Mapait akong ngumiti. So this means he's ending what he have then, huh?
Huminga ako ng malalim at pilit pinigilan ang pamumuo ulit ng luha sa mga mata ko. Nasa klase ako. I should concentrate on my studies and not focus on relationship shits!
I inhaled sharply.
Hindi ko kasama sina Za at Catalya sa first sched ko. Magkakahiwalay ang classrooms namin ngayong first period. Mamaya, si Zarena ang kasama ko sa next subject.
And I am scared dahil hindi ko pa nasasabi sa kanila ang tungkol kay Axel. Ni hindi ko sila binisita kagabi para mag-explain. Their ice creams are still in my fridge.
Buti na lang hindi gaanong masakit ang puson ko ngayon.
"Ms Ardena. Would you like to summarize the lesson for today?" Kita ko ang matatalim na tingin ng prof namin sa akin. Napansin ata niyang hindi ako nakikinig sa tinuturo niya.
I sighed. But still, I stood. "I will, Ma'am" magalang na saad ko at pinakiramdaman ang mga mata ng mga kaklase ko sa akin. Di ko binigyan ng atensyon kung ano man ang iniisip nila. I did advance reading on our lesson kaya alam ko. And so, I summarized what she taught a while ago.
At nang matapos ako, kita ko ang pagtango ni Miss Alyeza na prof namin. Pansin ko pa ang pagkabigla niya nang tama ang mga sinasabi ng bibig ko kahit hindi man ako nakinig.
"Thank you, Patricia" tanging sabi niya nang tignan ko siya.
"Nice one Pat" I heard one of the brainy guys told me. Ngumiti lang ako ng tipid. Sumasakit ang ulo ko sa nangyayari.
Zarena
If confusion was human, it would be Patricia.
I can see it clear in her eyes how much pain she's in right now. Her face is even void of the happy pills I always see everyday. She is just sitting in her chair while staring blankly at nothing.
Bumuntong hininga ako at nilapitan siya.
I don't know what happened. I don't know what's happening. Pero may hinala akong dawit si Axel sa iniisip niya. She may not tell me about her relationship with Axel but I do know something about that. Kasi nabanggit sa akin ni Catalya.
"Pat.." tawag ko sa kanya at naupo sa tabi niya. Mabilis siyang nag-angat ng tingin. "Hey" maikling bati niya. She smiled at me.
BINABASA MO ANG
The Playboy's Setback (R-18 Vikings Series)
RomanceR-18 (COMPLETED) Napakababaero niya. Palagi na lang akong nasasaktan. Palagi na lang niya akong pinapaiyak. Paano nga ba, e mahal ko siya? Would it hurt if I give him another chance? This story contains scenes not suitable for young readers. Read at...