Chapter 35: didn't

58.1K 1.8K 322
                                    



So let me just give up
So let me just let go
If this isn't good for me
Well I don't wanna know
🌻

Patricia

Mas malamig pa sa yelo ang paraan ng pagtingin niya sa akin. He looks scary. His eyes are half slits. And his fist clenched.

Mukhang hindi nagustuhan ang tawag ko sa kanya.

But I stayed emotionless. Despite the rolling turbo of pain radiating through my veins, I managed to not show any look of vulnerability and ache. Mahirap ipakita na okay lang ako kahit sa kalooban ko ay umiiyak na. Kapag ba umiyak ako sa harap niya at ipakitang nasasaktan ako, mapapalitan ba non ang katotohanang pinasok niya ang ibang babae habang wala ako? Would it chnage the fact that he cheated on me?

One month. Isang buwan lang naman. Aaminin ko na kasalanan kong ni isang mensahe ay hindi ko siya sinagot. I am at fault, I know that. But is that enough reason for him to find another hole to push his dick at when I'm not there to satisfy his needs?

"Mr. Monterelba, huh? Pity. I wanted to hear you say my name" walang buhay niyang saad sa akin pabalik. This time, his serious face dropped to being emotionless.

Peke akong ngumiti. "Axel. There you go. I said it. Now if wanting to hear me say your name brought you here, you may go now. My friends and I still need to finish our snacks" i told him, uninterested. Dama ko ang naguguluhang titig nila Za at Catalya pero pinagwalang bahala ko iyon. Kung titignan nila kami ngayon, alam kong nararamdaman nila ang tensyon sa pagitan namin ni Axel.

Akmang aabutin ko sana ulit ang baso ng kape ko nang matigilan ako. Axel held it and moved it to Catalya's side, far from my reach. "Who said I'm done?"

"Who said you're not?" Agad kong tanong pabalik. We're acting like cats and dogs here but I did not care.

I can feel the painful ache inside my chest. But I held my guard. Hindi ako iiyak sa harap ng gago na ito.

"Let's talk"

"Nag-uusap na tayo"

I saw his jaw clench. "Goddammit Patricia" paos na mura niya saka ako pilit pumalag nang hawakan niya ang kamay ko at hinila niya ako patayo. "What do you think are you doing?!" I hissed at him but he just looked at me with those dark orbs.

Sa halip na sagutin ako, tumingin siya kila Za. "Keep eating. I just need to talk to your friend" aniya sa kanila saka tumingin kay Seven. Binigyan niya ito ng makahulugang tingin at ito naman ay tumango.

I gritted my teeth. "Axel if you force me to go with you, I won't ever forgive you"

He looked at me. "Threaten me more, Patricia. Make it work" walang ganang sabi niya at napasigaw ako nang buhatin niya ako palabas ng cafeteria. All eyes are on us but he does not even care!

"Axel ano ba! Ibaba mo ako!" Nagpumiglas ako ngunit hinigpitan niya lamang hawak sa akin. "Stop moving"

"I'm not gonna stop until you put me down!" Matigas kong asik pero hindi niya pa rin ako ibinaba hanggang sa makarating kami sa Fortess garden kung saan walang tao.

"Ano bang problema mo! You cannot just carry me publicly without my consent and force me to talk to you in this garden with no people around!" I spat at him. Kulang pa iyon dahil binigyan ko siya ng matalim na tingin.

But he doesn't seem to care. Nakatayo lang siya sa harapan ko habang mariin akong tinitignan.

"Wala ka bang sasabihin? Sapilitan mo akong dinala dito para ano? Matititigan na lang tayo?" Asik ko. I want to slap him. I want to throw curses at him. Gustong-gusto ko siyang tanungin pero napipigilan ako ng sobrang sakit na nararamdaman ko. Inaalala ko palang yung nadatnan ko pagdating ko sa condo niya, sobrang sakit na sa puso. What more if I ask him and hear him tell me how he sinned? It would be excruciating. Hindi ko kakayanin.

The Playboy's Setback (R-18 Vikings Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon