Chapter(2): Bring Her Back

3.2K 121 1
                                    

Shaniah Jane's POV(Shane)...

Kanina pa ko naiinis sa kausap ko. Hindi na natapos ang walang kwenta nyang speech at paulit ulit lang ang sinasabi nya.

'How I wish I could turn back time...'

Ano namang babalikan nya sa nakaraan? Wala namang magandang nangyari noon, meron siguro yung hiwalayan thingy namin.

"Damn it! Just get to the point!"sigaw ko kasi kanina pa talaga ko naiinis.

"We'll get there."sabi nya at ngumiti.

Tumayo na sya at walang ano ano ay lumabas ng resto at iniwan akong tulala at walang kaalam alam kung anong nangyari.

Ilang minuto pa kong lumipad sa kalawakan ng tumunog ang chime ng glass door indicating na may pumasok. Si Monica.

"Ms. Santiago let's go, we'll be late."sabi nya.

Mabilis akong tumayo at lumabas na. Paglabas ay nakita ko pa ang grupo nila na seryoso sa pinaguusapan nila.

Sumakay na kami sa kotse at pinaandar na pabalik sa building. Nagmadali na kami ni Monica dahil male-late na nga kami.

"Sorry if I'm late."I said in a serious tone.

"It's okay Ms. Santiago, we just got here."sagot nung lalaking pinakamatanda sa board members.

Naupo ako sa pinakadulo ng table. Tumayo si Julius, isa sa board members na matagal tagal na din sa serbisyo.

"I immediately called this meeting because a big client is coming. He doesn't want us to know who he is but he send proofs that this is not a scam. He said, we should have a very good representative who can go to London to meet him."paliwang ni Julius.

Nagtaas ng kamay si Rina, isa den sa board members. "Sino ang ipapadala natin?"

"That's a good question but what's more important is if she can do it."sabi ni Julius sabay tingin sakin.

Nagkaroon na agad ako ng idea kung sino ang ipapadala nya sa London, at alam ko dahil hindi ako tanga, alam kong ako yon.

"What do you say Ms. Santiago?"

*****

Third Person POV...

Nasa labas ng building ang isang tao na naka-corpo attire. Kanina pa nya gustong pumasok pero tila may pumipigil sakanya.

Pabalik balik na sya dito sa Pilipinas mula sa London. Tila wala syang pagod. Gusto na nyang makitang muli ang matagal ng kaibigan na sampung taon na din nyang hindi nakikita.

"I've miss you Shane."

*****


Shaniah Jane's POV(Shane)...

Kakauwi ko lang galing trabaho. Nakakapagod kasi ang dami kong ginawa plus the crazy damn traffic happened, again...

"Shane kumain ka muna."aya ni Kuya Stan.

The Gangster's Princess: Book 2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon